Pháp luật - Đời sống

Vị Xuyên tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến 2020

04/11/2020 03:08 63 lượt xem

Thực hiện Công văn số 3195/QĐ-BTP/ ngày 15 tháng 10 năm 2020 của Bộ Tư pháp về việc phát động tổ chức Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến "Pháp luật với mọi người"; Đồng thời để Cuộc thi được tổ chức thành công, thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2020 và có sức lan tỏa sâu rộng, UBND huyện Vị Xuyên đã phát động Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến “Pháp luật với mọi người” đến các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện.

     Cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn huyện tham gia theo hình thức trực tuyến. Thí sinh tham gia đăng ký dự thi trực tiếp tại địa chỉ website: https://pbgdpl.moj.gov.vn/qt/cuocthi/Pages/home.aspx.Thời gian 30 ngày, bắt đầu từ ngày 20/10/2020 đến ngày 20/11/2020. Thí sinh dự thi trả lời 19 câu hỏi trắc nghiệm trực tiếp, 01 câu dự đoán trên máy tính và các thiết bị di động có kết nối internet theo phần mềm bộ đề câu hỏi được thiết kế sẵn với nhiều cấp độ (từ dễ đến khó). Số lượng câu hỏi trong một phần thi trực tuyến là 20 câu hỏi (17 câu hỏi trực tiếp; 02 câu hỏi tình huống và 01 câu hỏi dự đoán số lượng người thi trả lời đúng tất cả các câu hỏi trắc nghiệm). Mỗi lần thi trực tuyến kéo dài tối đa 20 phút. Bài dự thi chỉ được coi là hợp lệ khi người dự thi trả lời đủ 20 câu hỏi. 

Bài thi đã hoàn thành

     Cuộc thi được tổ chức nhằm cung cấp, phổ biến, trang bị kiến thức pháp luật về một số lĩnh vực thiết thực với cuộc sống người dân; khuyến khích, phát huy tinh thần chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành và bảo vệ pháp luật trong các tầng lớp nhân dân, giúp giảm thiểu các hành vi vi phạm pháp luật và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, đưa Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến trở thành Cuộc thi thường niên của Bộ Tư pháp; đổi mới, đa dạng hóa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập