Chính trị

Xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020

31/01/2020 00:00 76 lượt xem

Sáng 30/1/2020, ( tức ngày mùng 6 Tết). Tại Trung tâm giống cây trồng Đạo Đức, xã Đạo Đức huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý năm 2020. Đến dự có các đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên; Nguyễn Đức Vinh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp – PTNT; các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, lãnh đạo, cán bộ các ban, ngành, đoàn thể của huyện, cùng lãnh đạo và nhân dân xã Đạo Đức.

           Năm 2019, với quyết tâm thực hiện hoàn thành chỉ tiêu trồng rừng của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Vị Xuyên, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, xã Đạo Đức đã trồng được 76,6 ha rừng các loại, từ đó duy trì độ che phủ rừng đạt trên 70%. Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân Canh Tý 2020, và thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người", xã Đạo Đức tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây nhằm tạo không khí thi đua trồng cây, trồng và bảo vệ rừng trong nhân dân với phương châm trồng cây, gây rừng và trồng cây cảnh quan để bảo vệ môi trường, việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với quá trình phát triển toàn diện của xã không chỉ cho hôm nay mà cho cả thế hệ mai sau. Năm 2020 xã phấn đấu trồng mới rừng được 77,9 ha; góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo, giữ gìn môi trường sống, đồng thời quyết liệt ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật…

Bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu trồng cây cảnh quan đường vào Trung tâm giống cây trồng

         Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện, cùng đông đảo cán bộ và nhân dân đã tiến hành trồng cây cảnh quan hai bên đường quốc lộ trung tâm xã và đường đi vào chùa Sùng Khánh.

 

Chủ tịch UBND huyện Đỗ Anh Tuấn cùng đông đảo cán bộ tham gia trồng cây tại trục đường trung tâm xã


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập