Văn hóa - Xã hội

Xã Phú Linh huyện Vị Xuyên diễn tập phòng chống thiên tai

16/05/2018 00:00 63 lượt xem

Ngày 15/5/2018 xã Phú Linh huyện Vị Xuyên đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2018. Đến dự có Đồng chí Lê Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo, cùng dự có các ban ngành đoàn thể của huyện, lãnh đạo các xã lân cận.

   Nội dung diễn tập PCTT-TKCN gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 xã tổ chức các hội nghị, cuộc họp bất thường triển khai Công điện ứng phó bão, lũ của cấp trên; nhận định tình hình diễn biến xảy ra bão, lũ cũng như thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn; lên các phương án, biện pháp ứng phó và chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các thôn và nhân dân địa phương tích cực theo dõi diễn biến của thời tiết; lên phương án khắc phục thiệt hại khi thiên tai gây ra.

   Phần diễn tập thực binh, cấp ủy chính quyền địa phương vận động nhân dân, sửa sang nhà cửa như: việc chằng néo, chống tốc mái, chống đổ sập, chỉ đạo và tăng cường lực lượng xung kích giúp một số hộ gia đình sơ tán, di dời người, tài sản ra khỏi vùng có nguy cơ bị lụt bão, sạt lở đất đá về nơi an toàn trước khi sảy ra mưa lũ. Sau đó tại thôn Nà Cọn đã có 5 hộ gia đình sống gần núi, bị mưa lũ cuốn trôi, tốc mái và sập nhà, nhiều người bị thương. Nên ban chỉ đạo đã huy động hàng 100 người, để thực hành sơ tán nhân dân thôn Nà Cọn ra khỏi vùng nguy hểm, huy động các lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, tìm kiếm tài sản bị vùi lấp trong các khu vực nhà đổ.

   Phát biểu tại hội nghị đánh giá rút kinh nghiệm, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải biểu dương và đánh giá cao kết quả buổi diễn tập. Đặc biệt là sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa các ngành của xã  với Ban Chỉ đạo diễn tập của huyện. Phó Chủ tịch Lê Thanh Hải yêu cầu: xã Phú Linh cần tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền.  Nhất là phải phân công rõ trách nhiệm đối với các đồng chí trong ban thường vụ xã, cũng như các ban ngành, đoàn thể xã, thôn trực tiếp chỉ đạo các biện pháp phòng tránh. Duy trì thẩm quyền quyết đoán khi có tình huống thiên tai xảy ra. Do làm tốt công tác luyện tập và chuẩn bị, nên buổi diễn tập đã phòng chống thiên tai, tiềm kiếm cứu nạn xã Phú Linh đã đạt được mục đích yêu cầu, thực hiện theo đúng phương châm: Thiết thực, chất lượng hiệu quả, an toàn tiết kiệm và được xếp loại xuất sắc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập