Pháp luật - Đời sống

Xét xử lưu động vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy

13/03/2017 00:00 114 lượt xem

Ngày 10/3 tại trụ sở thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, Tòa án nhân dân huyện Vị Xuyên đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án tàng trữ trái phép chất ma túy.

   Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân huyện Vị Xuyên, ngày 17/10/2016, Lương Hồng Tuyên, sinh năm 1972, trú tại khu 5, phường Hà Trung, Thành phố Hạ Long tỉnh Quảng Ninh. Bắt xe từ Bãi Cháy  Quảng Ninh lên Hà Giang để chơi với bạn, đến bến xe Bãi Cháy bị cáo Tuyên tìm mua ma túy và gặp được 1 người đàn ông không biết địa chỉ và họ tên, bán cho Tuyên một túi ni lông bên trong có chứa các hạt tinh thể màu trắng và một túi ni lông bên trong có chứa 1 viên màu hồng với giá 500.000đ. Sau đó, Tuyên bắt xe khách lên đến xã Thanh Thủy tỉnh Hà Giang và thuê nhà nghỉ tại đấy. Khoảng 22 giờ 25 phút ngày 19/10/ 2016, tổ công tác của công an xã Thanh Thủy phối hợp với Đồn công an Thanh Thủy đến kiểm tra lưu trú của nhà nghỉ, thì phát hiện Lương Hồng Tuyên tàng trữ các chất có liên quan đến ma túy. Theo kết quả giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Giang xác định: Các hạt tinh thể màu trắng trong một gói nilon nhỏ nằm trong danh mục các chất ma túy.

    Tại phiên tòa Tuyên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi phạm tội Tuyên đã có 1 tiền sự về hành vi về gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản công dân. Sau khi xem xét, cân nhắc tính chất và mức độ nguy hiểm cho xã hội hành vi phạm tội, nhân thân của bị cáo. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lương Hồng Tuyên mức án 18 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” Bộ luật hình sự.

     Đây là bài học đắt giá cho những kẻ có hành vi phạm tội liên quan đến tàng trữ, sử dụng ma túy. Phiên tòa đã thu hút đông đảo người dân địa phương tới tham dự; thông qua đó, đã đạt được hiệu quả tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đặc biệt là các tội phạm về ma tuý.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập