Văn hóa - Xã hội

Đêm hội trăng rằm huyện Vị Xuyên 2016

16/09/2016 00:00 140 lượt xem

Hòa trung trong không khí đón Tết trung thu năm 2016 trên địa bàn cả nước, Các trường học và các xã Thị trấn trên địa bàn huyên Vị Xuyên cũng đã tổ chức đêm hôi trăng rằm cho các cháu thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện. Nhằm đem đến một mùa trung thu ý nghĩa, tạo ra một sân chơi cho các em thật bổ ích và hiểu thêm về ngày Tết trung thu.

    Tại trường Mầm non và trường Tiểu Học B xã Minh Tân. Đồng chí Mương Ngọc Lào - PBTTT Huyện Ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã tới dự và tặng quà nhân dịp tết Trung Thu năm 2016 cho các cháu 2 trường.

Đ/c PBTTT Huyện Ủy Mương Ngọc Lào phát quà cho các cáu trường Mần non Minh Tân

    Tham dự đêm trung thu các em học sinh của 2 trường mầm non và Tiểu học B xã Minh Tân đã được vui, múa hát và phá cỗ ở đêm hội trăng rằm.

Đ/c PBTTT Huyện ủy Mương Ngọc Lào tặng quà cho trường Tiểu học B xã Minh Tân

    Tại những nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư thường trực Huyện Ủy Mương Ngọc Lào tặng quà của Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Vị Xuyên tới các cháu thiếu niên nhi đồng của 2 trường đồng thời hỏi sức khỏe, việc học tập, rèn luyện của các em và công tác chuẩn bị, tổ chức cho các cháu vui đón tết Trung thu của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của các địa phương. Đồng chí chúc các cháu thiếu niên, nhi đồng đón tết Trung thu vui vẻ, luôn chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo của gia đình, nhà trường và xã hội. Đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội cùng các nhà trường tiếp tục quan tâm đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo môi trường để các em phát triển toàn diện.

*************************

   Tối 15/9, tức 15/8 âm lịch, thị trấn Vị Xuyên đã tổ chức “Đêm trăng cho em” nhân dịp tết trung thu năm 2016. Đến dự có các đồng chí: Lương Văn Đoàn – Phó bí thư, chủ tịch UBND huyện; Đặng Thị Phượng – Phó chủ tịch UBND huyện. Lãnh đạo các cơ quan đơn vị trên địa bàn.

Tiết mục múa của Trường THCS Lý Tự Trọng

    Tại đây, các cháu thiếu nhi của thị trấn Vị Xuyên và đông đảo học sinh các trường học trên địa bàn thị trấn đã cùng nhau ôn lại sự tích chị Hằng, được xem múa Lân và các tiết mục văn nghệ đặc sắc với chủ đề về Tết trung thu do các em học sinh của các trường học biểu diễn.

Mô hình con rồng của tổ 1 TT Vị Xuyên

Mô hình Khuê Văn Các của TT Việt Lâm

     Cũng tại “Đêm trăng cho em”, có 10 mô hình tham gia diễu hành, trong đó có 5 mô hình của thị trấn Vị Xuyên, 5 mô hình của thị trấn Việt Lâm. Với các mô hình tham gia lễ hội như: Kiệu rước ảnh Bác; Rồng; Cá chép; Chim bồ câu, cọn nước…Các mô hình được thiết kế bắt mắt và sáng tạo, thu hút đông đảo sự quan tâm của các em thiếu niên nhi đồng và các bậc phụ huynh.

   Việc tổ chức “Đêm trăng cho em” dịp Tết trung thu năm 2016, thể hiện sự quan tâm của chính quyền các cấp đến thế hệ tương lai của đất nước. Thông qua các mô hình, nhằm phát huy những giá trị văn hóa truyền thống gắn với tiếp thu những nét văn hóa hiện đại để không ngừng phát triển đa dạng hóa các mô hình hoạt động văn hóa cộng đồng. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa và sức sáng tạo của nhân dân, tạo không khí vui tươi phấn khởi, động viên khích lệ thế hệ trẻ nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập.

Đ/c Chủ Tịch UBND huyện Lương Văn Đoàn trao quà cho đội múa lân của TT Việt lâm

    Dịp này, huyện Vị Xuyên đã trao 10 xuất quà cho các tổ có mô hình tham gia diễu hành và 1 xuất quà cho đội múa Lân thị trấn Việt Lâm. Mỗi xuất quà gồm 2 triệu đồng và một phần quà trung thu

*************************

     Tối ngày 14/9 tức ngày ( 14/8 âm lịch), UBND thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên đã tổ chức lễ hội đường phố nhân dịp Tết trung thu 2016. Tham dự lễ hội có, đồng chí Lương Văn Đoàn - PBT, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Đặng Thị Phượng - PCT UBND huyện, lãnh đạo một số ban ngành của huyện Vị Xuyên, thị trấn Việt Lâm cùng đông đủ các cháu thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn thị trấn.

Tiết mục múa Lân vui nhộn tại lễ hội đường phố nhân dịp trung thu của thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên 

     Đây là năm thứ 3 thị trấn Việt Lâm tổ chức lễ hội đường phố, tham gia lễ hội năm nay có 20 đội xe thuyền đến từ 16 tổ dân phố và 4 trường trên địa bàn. Các mô hình được đều được trang hoàng đèn điện ánh sáng rực rỡ với nhiều màu sắc vô cùng bắt mắt. Biểu tượng được từng đội chọn để thể hiện cũng rất đa dạng, phong phú, gắn liền với hình ảnh Tết trung thu cổ truyền của dân tộc như: Hình ông sao năm cánh, đèn kéo quân, chân dung bác hồ, Vua Quang Trung cưỡi voi hay thánh gióng cưỡi ngựa. Các mô hình còn được trưng bày mâm ngũ quả, bánh trung thu, cùng chân dung Bác Hồ bên các cháu thiếu niên nhi đồng. Tại lễ hội, còn có nhiều tiết mục văn nghệ cùng màn múa lân vui nhộn, độc đáo đã mang lại nhiều niềm vui, tiếng cười sảng khoái cho các cháu thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn. Kết thúc lễ hội, các đội xe thuyền đã cùng nối đuôi nhau diễu hành qua các trục đường chính của thị trấn, tạo nên không khí vui tươi, nhộn nhịp. 

     Việc tổ chức Lễ hội đường phố vào dịp Tết trung thu hằng năm của thị trấn Việt Lâm đã tạo nên sự náo nhiệt, vui vẻ, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người dân, du khách khi tham gia. Qua đây cũng thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, các đoàn thể và phụ huynh với các cháu thiếu niên, nhi đồng, mang lại cho các cháu niềm vui, tiếng cười, cũng là để khuyến khích các cháu cố gắng học tập, ngoan ngoãn vâng lời ông bà, thầy cô, cha mẹ. Cùng với đó, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong nhân dân, cùng lao động, sản xuất, vui chơi lành mạnh, bổ ích. Đây cũng là hình thức nhằm gìn giữ, quảng bá bản sắc văn hoá truyền thống của dân tộc Việt Nam với bạn bè và du khách gần xa.

**********************

     Nhân dịp Tết trung thu năm 2016, tối ngày 15/8 âm lịch, đồng chí Lương Văn Đoàn – Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã đến chung vui và tặng quà cho các em học sinh trường THCS Lý Tự Trọng và trường PTDT Nội trú.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện trao quà cho các cháu trường PTDT Nội Trú huyện

     Trường THCS Lý Tự Trọng và trường PTDT Nội trú là 2 trường học đóng chân trên địa bàn thị trấn Vị Xuyên. THCS Lý Tự Trọng là trường chất lượng cao của huyện, trường PTDT Nội trú là nơi học tập, rèn luyện của các em học sinh dân tộc thiểu số đến từ các xã trong huyện. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, những năm học qua, hai trường luôn đạt được những thành tích cao trong học tập và luôn đi đầu trong phong trào thi đua mà ngành giáo dục phát động. Đặc biệt, Trường THCS Lý Tự Trọng luôn là niềm tự hào của huyện Vị Xuyên vì luôn dẫn đầu trong các cuộc thi học sinh giỏi của tỉnh.

     Trao quà và nói chuyện với thầy trò 2 trường, đồng chí Lương Văn Đoàn – Chủ tịch UBND huyện dã biểu dương những thành tích mà Trường THCS Lý Tự Trọng và trường PTDT Nội trú đã đạt được trong những năm học qua. Chúc các em có một đem trung thu vui tươi và bổ ích. Đồng thời mong muốn đội ngũ giáo viên tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, hết lòng vì học sinh thân yêu. Đối với các em học sinh cần chuyên cần, nỗ lực vươn lên trong học tập và đạt được thành tích cao trong các cuộc thi học sinh giỏi các cấp

*************************

    Nhằm thể hiện sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành để thiếu nhi là con em của cán bộ, công chức viên chức Công đoàn cơ quan UBND huyện vui chơi nhân dịp Tết Trung thu năm 2016. Tối 14/9/2016, tại UBND huyện Vị Xuyên, Ban Chấp hành Công đoàn cơ quan UBND huyện đã tổ chức Đêm hội trăng rằm cho các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em của cán bộ, công chức, viên chức của UBND huyện. Đồng chí Đặng Thị Phượng - PCT UBND huyện đã đến dự.

Đ/c Đặng Thị Phượng - PCT UBND huyện tặng quà cho các cháu thiếu nhi trong công đoàn cơ quan

    Tại buổi Lễ các cháu đã nghe sự tích chú Cuội, chị Hằng Nga và được nghe phát biểu của đồng chí Đặng Thị Phượng gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2016; biểu dương và ghi nhận những thành tích học tập và rèn luyện mà các cháu đã đạt được trong năm học 2015-2016; đồng thời động viên, nhắc nhở các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

   Việc tổ chức Tết Trung thu cho con  cán bộ công chức trong cơ quan được tổ chức thường niên nhằm đem đến cho các em một Tết trung thu ấm cúng, ý nghĩa, qua đó khích lệ các em cố gắng chăm ngoan, học tập tốt trong năm học mới. Tuy là hoạt động nhỏ nhưng đêm tết Trung thu đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Cấp uỷ, lãnh đạo cơ quan, Ban chấp hành Công đoàn và các bậc phụ huynh đến các cháu thiếu nhi những mầm non tương lai của đất nước.

************************

    Cùng với các đại phương trong cả nước vui tết thiếu nhi, tổ 12 thị trấn Vị Xuyên cũng đã tổ chức vui tế trung thu cho hơn 100 cháu thiếu niên, nhi đồng. Với chủ đề trung thu nhớ bác, tại đây các cháu đã được các anh chị đoàn viên , thanh niên và các bác lãnh đạo tổ ôn lại lịch sử ra đời của tết trung thu và nghe thư của chủ tịch nước gửi các cháu thiếu niên nhi đồng. Nhân dịp này các cháu tổ 12 cũng được các đơn vị , doanh nghiệp đóng trên địa bàn đến chúc tết tặng quà cho các cháu, đồng thời được các bác lãnh đạo tổ đến chung vui và chia quà và động viên, mong muốn các cháu hãy chăm ngoan học gỏi, nghe lời cha mẹ ông bà. Nhân dịp này tổ cũng đã biểu dương khen thưởng cho trên các cháu có những thành tích tiêu biểu trong học tập, nhằm thể hiện sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân đối với việc chăm sóc những thế hệ tương lai của đất nước.

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập