Văn hóa - Xã hội

Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021

26/09/2016 00:00 110 lượt xem

Ngày 26/9, Hội chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Vị Xuyên đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội CTĐ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự đại hội có, đồng chí Mương Ngọc Lào - PBT, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Đặng Thị Phượng - PCT UBND huyện, lãnh đạo thường trực Hội CTĐ tỉnh, huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành huyện cùng 110 đại biểu đại diện cho hơn 17.500 hội viên Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện.

       Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương và Hội cấp trên, sự phối hợp, giúp đỡ tích cực của các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội trong và ngoài huyện cùng sự đoàn kết, nỗ lực của các hội viên, Hội CTĐ huyện Vị Xuyên luôn phát huy được truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc, vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: Hội luôn thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách nhân đạo, từ thiện của Nhà nước; huy động tốt các nguồn lực trong xã hội giúp đỡ, hỗ trợ hàng chục ngàn người có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên hòa nhập cộng đồng; tổ chức Hội các cấp luôn được quan tâm, củng cố cả về chất và lượng; nội dung, phương thức hoạt động của Hội được đổi mới, hoạt động hội các cấp ngày càng được nâng cao; công tác tuyên truyền của Hội ngày càng được đẩy mạnh, thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tham gia vào các phong trào nhân đạo như: “ Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc màu da cam”, “ Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “ Lá lành đùm lá rách”...Kết quả, tổng trị giá các hoạt động xã hội trong 5 năm của Hội đạt trên 29 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ hơn 6.400 hộ nghèo với tổng trị giá trên 2,2 tỷ đồng; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thương binh, gia đình liệt sỹ với hơn 1.700 suất quà; phối hợp trao tặng gần 80 con trâu, bò sinh sản cho các hộ nghèo phát triển kinh tế; hỗ trợ làm nhà CTĐ được 142 nhà tương đương gần 4 tỷ đồng. Trong nhiệm kỳ có 311 địa chỉ nhân đạo nhận trợ giúp đỡ đầu theo thời điểm với trị giá gần 590 triệu đồng. Đặc biệt, phong trào hiến máu tình nguyện cứu người đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia với trên 3.600 lượt người đăng ký hiến máu, số máu thu về là 1.255 đơn vị.     

       Phát biểu tại đại hội, đồng chí Mương Ngọc Lào - PBT, chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Hội CTĐ huyện Vị Xuyên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần khắc phục. Đồng thời, định hướng những nhiệm vụ trọng tâm cho Hội CTĐ huyện cần thực hiện trong nhiệm kỳ mới như: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên và mọi tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng trong hoạt động của tổ chức Hội; các cấp hội phải thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành đoàn thể đẩy mạnh cuộc vận động vì người nghèo, xóa nhà tranh, nhà dột nát, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; không ngừng đổi mới, chú trọng kiện toàn, mở rộng mạng lưới tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở; duy trì nâng cao chất lượng hoạt động truyền thống nhân đạo của hội, tăng cường hoạt động của hội CTĐ tại các chi hội, tổ hội ở các thôn bản, tổ dân phố bằng nhiều hình thức linh hoạt; lồng ghép các mục tiêu hoạt động của hội thông qua thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động hội nhất là tại cơ sở; tiếp tục kết nạp hội viên để mở rộng quy mô, hoạt động của hội.

BCH khóa VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 của Hội chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên ra mắt đại hội

     Tại Đại hội, các đại biểu tham gia thảo luận bàn phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp để đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội vững mạnh trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời biểu quyết thống nhất bầu 29 đồng chí vào BCH khóa VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021; bầu Ban kiểm tra khóa mới gồm 3 đại biểu và bầu 6 đại biểu chính thức, 2 đại biểu dự khuyết đi dự đại hội Hội CTĐ cấp trên. Bà Thẩm Thị Cúc được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội chữ thập CTĐ huyện Vị Xuyên Khóa VI. Đại hội mời đồng chí Đặng Thị Phượng - PCT UBND huyện làm chủ tịch danh dự Hội CTĐ huyện, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

       Nhân dịp này, hội CTĐ tỉnh Hà Giang thay mặt Trung ương hội đã trao tặng danh hiệu “ Hội viên chữ thập đỏ tiêu biểu toàn quốc” giai đoạn 2010 - 2015 cho một cá nhân thuộc Hội CTĐ xã Đạo Đức; UBND huyện Vị Xuyên trao giấy khen cho 6 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ trên địa bàn huyện giai đoạn 2011- 2016.

UBND huyện Vị Xuyên trao giấy khen cho 6 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào CTĐ trên địa bàn huyện giai đoạn 2011- 2016


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập