Văn hóa - Xã hội

Đại hội Hội cựu chiến binh khối Đảng, huyện Vị Xuyên khóa VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022

28/03/2017 00:00 75 lượt xem

Ngày 27/3, Hội cựu chiến binh khối Đảng, huyện Vị Xuyên đã long trọng tổ chức Đại hội khóa VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 nhằm tổng kết hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2012 - 2017, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. Dự đại hội có đồng chí Mương Ngọc Lào - PBTTT, Chủ tịch HĐND huyện.

    Hội cựu chiến binh khối Đảng, huyện Vị Xuyên hiện có 13 đồng chí, 100% là đảng viên, là những người đã từng tham gia chống Mỹ cứu nước và bảo vệ Tổ quốc. Trong nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội cựu chiến binh cấp trên, Hội cựu chiến binh khối Đảng, huyện Vị Xuyên đã tham gia đóng góp tích cực vào việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Mỗi hội viên đều có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, triển khai đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp cho 100% hội viên. Mỗi hội viên luôn có ý chí vươn lên phát triển kinh tế gia đình, đến nay 11/13 hội viên có kinh tế khá, 2 trung bình, không có hội viên nghèo. Hội còn thường xuyên tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo, thiên tai, chất độc màu da cam...

    Tại hội nghị các đại biểu đã đưa ra ý kiến nhận xét về kết quả thực hiện công tác hội trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề xuất phương hướng, nhiệm vụ như: Tiếp tục quán triệt đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp đến hội viên; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ, tăng quỹ hoạt động hội để hỗ trợ hội viên có nhu cầu vay, phát triển kinh tế...

     Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó bí thư thường trực huyện ủy Mương Ngọc Lào nhận định: Hội cựu chiến binh khối Đảng của huyện được thành lập từ rất sớm, trong những năm gần đây hoạt động của hội đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các hội viên của hội đều là cán bộ quản lý chủ chốt, quan trọng của huyện, do đó về tư tưởng, tinh thần trách nhiệm luôn được đề cao. Đồng chí hy vọng, Hội sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, đồng thời khắc phục những hạn chế, tồn tại như: Cần duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ, sơ kết, tổng kết hàng năm; chọn phong trào cụ thể, tiêu biểu để triển khai thực hiện trong nhiệm kỳ này; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong khối để thực hiện tốt mọi nhiệm vụ chính trị được giao; tổ chức tọa đàm, gặp mặt hội viên vào dịp kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước.

     Nhân dịp này, đại hội đã biểu quyết, nhất trí cao để bầu ra Ban chấp hành khóa mới, bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch hội và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cựu chiến binh cấp trên.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập