Văn hóa - Xã hội

Đại lễ cầu siêu tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

11/06/2018 00:00 48 lượt xem

Ngày 9/6/2018, tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Đoàn Giáo sư – Lương y Lương Ngọc Huỳnh và Công ty TNHH phát triển trầm hương Đặng Dung cùng các học trò phối hợp với huyện Vị Xuyên tổ chức Đại lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Mặt trận Vị Xuyên. Dự lễ có đồng chí Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể Thao và Du Lịch, các tổ chức, các nhân đến từ Hà Nội. Về phía huyện Vị Xuyên có đồng chí Đặng Thị Phượng – PCT UBND huyện; các ngành, đoàn thể và đông đảo bà con nhân dân huyện Vị Xuyên.

   Đại lễ cầu siêu được tổ chức nhằm tri ân, tưởng niệm anh linh các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc. Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam. Là dịp để giáo dục thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống yêu nước, biết ơn những công lao hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập của Tổ quốc. Trong thời gian từ năm 1979 đến năm 1988, biên giới Vị Xuyên là mặt trận khốc liệt với những địa danh đã đi vào lịch sử như: Cao điểm 1509, 685, 772, “Lò vôi thế kỷ” hay “Đồi thịt băm”… những nơi đã có hàng nghìn chiến sỹ anh dũng hi sinh để bảo vệ Tổ Quốc.

   Tại Đại lễ cầu siêu, đã thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa các anh hùng, liệt sỹ; tưởng niệm và nguyện cầu cho anh linh những người lính đã ngã xuống và nghi thức phóng sinh cầu cho Quốc thái dân an, hòa bình thịnh vượng.

 Các tổ chức, cá nhân đến từ Hà Nội trao quà cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trên địa bàn huyện Vị Xuyên

   Nhân dịp này, các tổ chức, cá nhân đến từ Hà Nội đã trao 200 suất quà cho 200 gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Đồng thời ủng hộ 2 gia đình bị cháy nhà tại thôn Tát Kà, xã Tùng Bá vào ngày 23/5 vừa qua, mỗi hộ 5 triệu đồng.

   Thay mặt cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên, đồng chí Đặng Thị Phượng – PCT UBND huyện đã trân trọng gửi lời cảm ơn đến Đoàn Giáo sư – Lương y Lương Ngọc Huỳnh và Công ty TNHH phát triển trầm hương Đặng Dung, các tổ chức, cá nhân, thân nhân gia đình các thương binh, liệt sỹ và gia đình các cựu chiến binh. Đồng chí khẳng định, Đại lễ cầu siêu là một hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta, đồng chí cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm để giúp đỡ, chia sẻ đối với các gia đình thương binh, liệt sỹ, các hộ nghèo, người tàn tật trên địa bàn huyện Vị Xuyên nói riêng. Đối với cấp ủy chính quyền địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất để các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập