Văn hóa - Xã hội

Đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái viếng nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia huyện Vị Xuyên

03/07/2017 00:00 72 lượt xem

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 – 27/7/2017; ngày 1/7 đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái, do đồng chí Dương Văn Thống - Phó Bí thư TT Tỉnh ủy – Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Yên Bái làm trưởng đoàn đã đến thắp hương, tri ân các anh hùng Liệt sĩ tại nghĩa trang Quốc gia huyện Vị Xuyên. Tham dự về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Thào Hồng Sơn Phó Bí thư TT Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

   Trong số hơn 1.700 chiến sỹ đã hy sinh anh dũng trong công cuộc đấu tranh bảo vệ biên giới phía bắc của Tổ quốc, đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang, có 47 Liệt sĩ là người con ưu tú của quê hương Yên Bái. Các anh là những người lính cụ Hồ, đến từ 32 tỉnh thành, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đã chiến đấu ngoan cường và anh dũng hy sinh, cùng với đồng đội quyết tâm giữ vững chủ quyền biên giới. Do trận chiến khốc liệt và địa hình hiểm trở, đến nay vẫn còn hàng nghìn liệt sĩ nằm rải rác khắp chiến trường Vị Xuyên chưa quy tập được hài cốt, rất nhiều trong số hàng trăm chiến sỹ đã hy sinh nằm lại ở các cao điểm vẫn chưa được trở về với gia đình.

  Trong không khí trang nghiêm và thành kính đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái và tỉnh Hà Giang đã dâng vòng hoa và thắp nén hương thơm  tỏ lòng tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ, đoàn đại biểu hai tỉnh nguyện chung sức, đồng lòng, vượt qua khó khăn tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, quyết tâm xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập