Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác của tỉnh khảo sát cải cách hành chính tại huyện Vị Xuyên

10/07/2018 00:00 43 lượt xem

Ngày, 6/7, Đoàn công tác Ban Nội chính Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với huyện Vị Xuyên, nhằm khảo sát, nắm tình hình kết quả triển khai việc thực hiện bộ thủ tục hành chính ( TTHC) tại xã Đạo Đức và Trung Tâm hành chính công của huyện.

    Tại buổi buổi làm việc, đoàn công tác đã kiểm tra khảo sát thực tế và nghe báo cáo về kết quả hoạt động của bộ phận giao dịch 1 cửa xã Đạo Đức và Trung tâm hành chính công của huyện. Trung tâm HCC của huyện chính thức khai trương và đi vào hoạt động từ 1/3/2018 với vai trò, chức năng là cơ quan đầu mối trong việc tiếp nhận và giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị đối với tổ chức và người dân.  Trong 6 tháng đầu năm, lĩnh vực tài chính kinh doanh, đã được cắt giảm thời gian giải quyết cấp phép từ 5 ngày xuống còn 3 ngày; Lĩnh vực kinh tế hạ tầng, đã cắt giảm giấy phép xây dựng từ 15 ngày xuống còn 7 ngày; Lĩnh vực chứng thực hồ sơ, được nhận kết quả trong ngày kể cả tiếp nhận hồ sơ sau 15 giờ hàng ngày…. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến tích cực, từng bước đạt được những kết quả quan trọng, được nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp đánh giá cao và đồng tình ủng hộ. Đối với bộ phận giao dịch 1 cửa xã Đạo Đức, tính đến hết 6 tháng đầu năm 2018 đã thực hiện niêm yết, công khai được 95 thủ tục hành chính về các lĩnh vực như: Tư pháp hộ tịch, tài nguyên môi trường, lao đông thương binh xã hội… giải quyết được 1679 hồ sơ  về đất đai, y tế…

Đoàn đã đến thăm và khảo sát tại trung tâm hành chính công của huyện

   Qua khảo sát thực tế tại buổi làm việc, đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Vị Xuyên trong tác phong lề lối làm việc khoa học, lịch sự, chuyên nghiệp.  Đồng thời, mong muốn thời gian tới huyện Vị Xuyên sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện bộ thủ tục hành chính một cách hiệu quả, chất lượng; giảm bớt các thủ tục rườm rà cho người dân và doanh nghiệp. mang lại niềm tin, tình cảm và sự hài lòng của người dân khi đến làm việc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập