Văn hóa - Xã hội

Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Vị Xuyên tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017

09/01/2017 00:00 71 lượt xem

Ngày 6/1/2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên khóa XVII đã tổ chức kỳ họp thứ V (nhiệm kỳ 2014 – 2019) nhằm tổng kết đánh giá kết quả công tác Mặt trận Tổ quốc năm 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2017.

       Năm 2016, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với các tổ chức thành viên đã nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, phương thức hoạt động nhằm tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; tích cực tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là tích cực tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc vững mạnh. Năm 2016, toàn huyện có gần 50% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; trên 11% thôn, tổ dân phố đạt danh hiệu tiêu chuẩn văn hóa. Bên cạnh đó, UB MTTQ huyện cũng thực hiện tốt các cuộc vận động và công tác an sinh xã hội. Đến nay, quỹ “Vì người nghèo” của huyện thu được trên 385 triệu đồng, đã chi trên 226 triệu đồng…

      Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã nêu những tồn tại, hạn chế trong công tác mặt trận thời gian qua để làm rõ nguyên nhân và tìm giải pháp. Đồng thời các đại biểu cũng nhất trí cao với nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 là tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; tham gia góp ý xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền, triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội; nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ từ tỉnh đến cơ sở.

      Tại hội nghị, đã hiệp thương bầu thay thế Ủy viên MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên khóa XVII (nhiệm lỳ 2014 – 2019) do một số đồng chí Ủy viên đã chuyển công tác khác và nghỉ chế độ.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập