Văn hóa - Xã hội

Các Đồng chí lãnh đạo huyện Vị xuyên tặng quà và chung vui Tết Trung thu

05/10/2017 00:00 105 lượt xem

Nhân dịp Tết trung thu 2017, Các xã, Thị trấn các cơ quan, đơn vị và nhà trường đã tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu niên, nhi đồng. Nhân dịp này các đồng chí lãnh đạo Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn đã đến tặng quà và chung vui cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến thế hệ tương lai của đất nước.

    Ngày 3/10 ( tức 14/8 âm lịch), Trường Mầm non và Trung học cơ sở Kim Linh, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Đêm hội trăng rằm.  Đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy – Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên đã đến chung vui và tặng quà cho các cháu học sinh.

   Tại hai nhà trường, Đồng chí Bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu rất vui mừng trước sự quan tâm của các thầy cô giáo, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất và chuẩn bị chu đáo cho đêm hội trăng rằm với những tiết mục văn nghệ, những trò chơi dân gian đã tạo ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, an toàn và tiết kiệm. Tại đây, Đồng chí Bí thư Huyện ủy đã trao những món quà Trung thu đầy ý nghĩa cho các cháu học sinh. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và nhà trường tiếp tục quan tâm chăm lo hơn nữa tới công tác giáo dục đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi để cho các cháu được học tập và vui chơi trong môi trường tốt nhất, phát triển toàn diện về tinh thần và thể chất. Đối với các cháu học sinh, cần tiếp tục nỗ lực cố gắng trong học tập, chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà, cha mẹ xứng đáng là con ngoan, trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ ./.

                                                                                                                  TH: Thu Liễu

*************************

Tối ngày 3.10, Xã Phú Linh – huyện Vị Xuyên đã tổ chức chương trình vui tết trung thu cho các cháu học sinh trên địa bàn với chủ đề Đêm hội trăng rằm. Đến dự có đồng chí Mương Ngọc Lào Phó bí thư thường trực,Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo các cơ quan phụ trách xã.

Đồng chí phó bí thư thường trực huyện ủy Mương Ngọc Lào trào tặng quà cho các em nhỏ

     Phát biểu với các em học sinh xã Phú Linh, phó bí thư thường trực huyện ủy Mương Ngọc Lào chúc các cháu có một tết trung thu ý nghĩa, luôn chăm ngoan, học giỏi, nghe lời ông bà, cha mẹ, thầy cô. Phát huy truyền thống hiếu học của xã, xứng đáng là thế hệ trẻ của xã nhà. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Phú Linh quan tâm hơn nữa đến các cháu học sinh, thường xuyên tổ chức Tết trung thu cho các cháu được vui chơi bổ ích.

     Tại Đêm hội Trăng rằm, các em thiếu niên, nhi đồng các trường học và các bậc phụ huynh đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do chính các em học sinh các trường biểu diễn. Những tiết mục múa, hát đặc sắc với chủ đề về Tết Trung thu vui nhộn. Dịp này, UBND xã Phú Linh cũng đã tổ chức Hội trại đèn cho các trường học của xã, mỗi trường tham gia một Trại đèn, Trại đèn gồm có ảnh Bác, mâm ngũ quả, cổng, đèn ông sao và các trang trí xung quanh trại. Kết thúc đêm hội, BTC đã trao các giải nhất, nhì 3 cho các trường học. 

    Việc UBND xã Phú Linh tổ chức Trung thu cho các trường học thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương đối với thế hệ mầm non của đất nước, thu hút đông đảo giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh đến tham dự, mang lại cho trẻ em xã Phú Linh một đêm Trung thu đầy vui tươi và ý nghĩa./.

                                                                                                            TH: Ngọc Thơ    

Hòa cùng không khí vui tươi, náo nức của thiếu nhi cả nước đón Tết trung thu 2017. Ngày 3/10, đồng chí Lương Văn Đoàn – PBT, Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số ban ngành huyện đã đến tặng quà và dự vui Tết trung thu với các cháu thiếu nhi tại trường mầm non Họa Mi, thị trấn Việt Lâm.

Chủ tịch UBND huyện Lương Văn Đoàn tặng quà cháu thiếu nhi trường mầm non Họa Mi nhân dịp Tết trung thu.

    Trường mầm non Họa Mi năm học 2017 – 2018 có gần 500 học sinh với 16 nhóm lớp cùng tổng số cán bộ, giáo viên là 41 cô. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, ngành đã đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ tốt việc chăm sóc, giáo dục trẻ. Với sự nỗ lực của các cô giáo trường đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong các năm học. Hằng năm tỷ lệ huy động trẻ đến trường đều đạt 100%, trẻ chuyên cần đạt trên 96%, bé chăm ngoan hơn 98% và phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi đều đạt 100%.

   Trong không khí vui Tết trung thu này, các em nhỏ đã được nghe kể về sự tích chú Cuội, chị Hằng, thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ hay đặc sắc và cùng tham gia nhiều trò chơi vui nhộn, hấp dẫn như: Đoán vui có thưởng, rước đèn, phá cỗ trông trăng. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã tặng quà cho các cháu thiếu nhi của trường và chúc các cháu ngày càng chăm ngoan, học giỏi, luôn biết vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí cũng yêu cầu các cô giáo tiếp tục rèn luyện, nâng cao công tác chuyên môn, sáng tạo trong việc dậy học, tạo môi trường lớp học sáng – xanh – sạch đẹp, để thu hút trẻ đến trường. Cấp ủy, chính quyền địa phương cần thường xuyên quan tâm đến các trường học trên địa bàn; đầu tư về cơ sở vật chất đảm bảo cho việc dậy và học đạt kết quả cao nhất, góp phần nâng cao chỉ tiêu giáo dục của địa phương đã đề ra.    

                                                              TH: Quỳnh Anh


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập