Văn hóa - Xã hội

Các cơ quan, đơn vị, trường học tổ chức Đêm hội trăng rằm cho các cháu thiếu nhi

02/10/2017 00:00 103 lượt xem

Với mục đích mang đến cho các cháu thiếu niên, nhi đồng một tết trung thu đầy ý nghĩa, các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn đã tổ chức vui tết trung thu 2017.

    Ngày 1/10, nhóm thiện nguyện Thiện Tâm, Hà Giang đã phối hợp với Chi đoàn Sở Thông Tin và Truyền thông tỉnh tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng Rằm” cho các em học sinh trường tiểu học xã Kim Linh.

Lãnh đạo sở, huyện Vị Xuyên trao quà cho học sinh vượt khó học giỏi tại trường tiểu học Kim Linh. 

   Với mong muốn đem đến cho các em thiếu nhi được đón một cái tết Trung Thu vui vẻ và đầy ý nghĩa, nhóm Thiện nguyện Thiện Tâm Hà Giang đã kêu gọi sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ vật chất để mua quà và bánh kẹo cho các em học sinh trường tiểu học Kim Linh. Tại “Đêm hội Trăng rằm”, các em đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ vui tươi, sôi nổi; nghe kể chuyện về ý nghĩa, lịch sử của ngày Tết Trung thu; được tham gia các hoạt động vui nhộn, hấp dẫn như: Giao lưu đoán vui có thưởng với chị Hằng, chú Cuội; xem màn múa Lân đặc sắc và được phá cỗ trông trăng, mang đậm không khí Tết Trung thu cổ truyền. Qua đây, tạo cho các em một ngày Tết trung thu thật nhiều niềm vui, ý nghĩa, động viên các em cố gắng chăm ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà, thầy cô, cha mẹ.

   Nhân dịp này, chi đoàn Sở Thông Tin và Truyền Thông tỉnh đã trao tặng 20 suất gồm: Sách, vở, đồ dùng học tập cho 20 em học sinh vượt khó học giỏi trong năm học 2016 - 2017. Cùng với đó, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và xã Kim Linh cũng có những phần quà dành tặng cho các em học sinh trường tiểu học Kim Linh.

**********************

    Trong không khí háo hức, rộn ràng vui đón Tết trung thu của thiếu nhi cả nước, tối ngày 28/9, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Vị Xuyên đã tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu thiếu niên nhi đồng là con, em cán bộ công nhân viên chức của trung tâm .

Lãnh đạo Trung tâm VHTT&DL huyện Vị Xuyên trao phần thưởng cho cháu thiếu nhi đạt thành tích suất sắc trong học tập.

    Tại đêm hội, hơn 50 cháu thiếu niên nhi đồng đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ hay, đặc sắc do Chi đoàn thanh niên Trung tâm biểu diễn, có chủ đề về Trung thu, rước đèn phá cỗ, trông trăng, hát về chú Cuội, chị Hằng. Cùng với đó, các em còn được tham gia các trò chơi sôi nổi, thú vị như: Ném bóng vào rổ, kéo co, bịt mắt bắt dê và cùng phá cỗ, rước đèn đón trăng lên.

    “Đêm hội trăng rằm” đã đem tới cho các em thiếu nhi một ngày Tết Trung thu vui tươi và ý nghĩa, tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh cho các em. Thông qua đó, tiếp tục động viên các em phấn đấu rèn luyện chăm ngoan, học giỏi, biết vâng lời thầy cô, ông bà, cha mẹ xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.

    Nhân dịp này, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Du lịch Vị Xuyên đã trao phần thưởng cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2016 – 2017

*******************

    Để các em bệnh nhi được đón một tết trung thu ấp áp và ý nghĩa, nhóm thiện tâm Vị Xuyên phối hợp với Trung tâm văn hóa, thông tin và du lịch huyện, nhóm nụ cười trẻ thơ Hà Nội tổ chức đêm hội trăng rằm cho các bệnh nhi đang điều trị tại bênh viện đa khoa huyện Vị Xuyên.

Đại diện nhà tài trợ trao quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện

    Đây là hoạt động từ thiện thường niên của nhóm Thiện Tâm Vị Xuyên và các tổ chức và cá nhân trên địa bàn huyện Vị Xuyêm với mong muốn góp phần mang lại niềm vui, nụ cười, xoa dịu nỗi đau về thể xác và tâm hồn cho các em nhỏ hàng ngày đang phải “chống chọi” với bệnh tật.

    Đêm hội trăng rằm 2017 được tổ chức tại bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, tham dự trò chơi cùng các tình nguyện viên, phá cỗ trung thu… đã mang đến nhiều niềm vui, nụ cười rạng rỡ trên những khuôn mặt trẻ thơ, giúp các em quên đi nỗi đau bệnh tật.

   Nhân dịp này, Nhóm thiện tâm đã tặng các phần quà cho các bệnh nhân nhi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên những món quà đầy ý nghĩa, chia sẻ nỗi đau của các bệnh nhi trong ngày Tết trung thu.

*******************

   Tối ngày 1/10 (tức 12/8 âm lịch), tại sân Khách sạn Monaco, tổ 5 thị trấn Vị Xuyên phối hợp với Công ty cổ phần V4D tổ chức đêm trung thu Vui hội Trăng rằm cho các cháu thiếu niên, nhi đồng của tổ 5.

   Tại đây, các cháu thiếu niên, nhi đồng tổ 5, thị trấn Vị Xuyên đã cùng nhau ôn lại sự tích chị Hằng Nga và ý nghĩa của tết trung thu. Được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc và những điệu nhảy Hiphop đẹp mắt do các nhóm và đến từ TP Hà Giang và huyện Vị Xuyên biểu diễn. Dịp này, tổ 5 đã trao phần thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2016 – 2017.

   Đêm vui hội Trăng rằm thực sự đã đem lại cho các em thiếu nhi tổ 5 một đêm trung thu thật nhiều màu sắc, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp tết trung thu.  Đây cũng là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của xã hội đối với thế hệ măng non của đất nước, qua đó giáo dục cho các em ý thức chăm ngoan, học tốt, yêu thương ông bà, cha mẹ, gia đình xứng đáng với danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”

  


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập