Văn hóa - Xã hội

Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 185 năm ngày thành lập huyện Vị Xuyên

29/12/2017 00:00 119 lượt xem

Tối 27/12, Huyện Vị Xuyên đã tổ chức Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 185 năm ngày thành lập huyện Vị Xuyên (1/1/1800 - 1/1/2018). Đến dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn Thị trấn tham dự.

   Tại đêm nghệ thuật, các ca sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên đến từ các tổ chức đoàn thể, các đơn vị, trường học, các xã, TT trên địa bàn huyện đã thể hiện các tiết mục hát múa đặc sắc mang đậm nét bản sắc văn hóa dân tộc như: Hát then, múa mặt nạ của dân tộc dao, múa ngựa của người Nùng... Với chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, tình yêu quê hương, đất nước, Bác Hồ kính yêu và quê hương Vị Xuyên anh hùng. Chương trình nghệ thuật đã để lại ấn tượng  sâu sắc trong lòng khán giả.

Tiết mục múa Việt Nam quê hương tôi của Hội người cao tuổi biểu diễn tại đêm văn nghệ

Tiết mục múa Then của bà con nhân dân xã Đạo Đức

  Đây là một trong những hoạt động, chào mừng Kỷ niệm 185 năm ngày thành lập huyện Vị Xuyên (1/1/1800 - 1/1/2018). Qua chương trình nghệ thuật quần chúng, nhằm khơi dậy phong trào văn hóa, văn nghệ của huyện, đồng thời cũng nhằm khẳng định và tôn vinh những thành những thành tích đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên trong sự nghiệp đấu tranh xây dựng bảo về Tổ quốc. Đặc biệt là những thành tựu trong công cuộc đổi mới đất nước gắn với công tác tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử trọng đại của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của quân và dân huyện Vị Xuyên. 

Tiết mục múa Mặt nạ của bà con dân tộc dao TT Vị Xuyên

Tiết mục múa ngựa của bà con dân tộc Nùng xã Trung Thành


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập