Văn hóa - Xã hội

Hội nghị Ban chấp hành Hội khuyến học huyện Vị Xuyên lần thứ 7

19/07/2018 00:00 47 lượt xem

Ngày 18/7, Hội khuyến học huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 7, khóa III, nhiệm kỳ 2015 – 2020 ( mở rộng). Nhằm đánh giá kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

     Trong 6 tháng đầu năm 2018, Hội khuyến học huyện Vị Xuyên đã quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Công tác phát triển tổ chức Hội, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của Hội, Chi hội khuyến học các xã, thị trấn, trong các cơ quan, đơn vị trường học được duy trì và phát huy. Đến nay, toàn huyện có tổng số 360 Chi hội, Ban khuyến học dòng họ với trên 33 nghìn 400 hội viên. Phong trào gây quỹ khuyến học gia đình, dòng họ được Hội khuyến học các xã, thị trấn triển khai thực hiện. Trong 6 tháng đầu năm, Hội khuyến học huyện đã trao tặng nhiều suất học bổng cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo vượt khó đi lên với tổng trị giá hàng chục triệu đồng. Phối hợp với Huyện đoàn, phòng lao động thương binh và xã hội trao tặng 2 nghìn suất quà Tết, 3,2 tấn gạo, gần 2 nghìn bộ quần áo cho trẻ em và người dân nghèo với tổng trị giá trên 550 triệu đồng. Bên cạnh đó, phối hợp với các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia các lớp học nghề để áp dụng vào sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình…
    Tại Hội nghị, các Đại biểu tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ những khó khăn trong quá trình thực hiện công tác Hội tại địa phương. Đồng thời thông một số nhiệm vụ trong thời gian tới như: Phát triển, duy trì đạt 100% các chi hội khuyến học tại các thôn, tổ dân phố; đạt 95% trở lên các chi hội khuyến học trường học, doanh nghiệp, dòng họ, cơ quan; Thực hiện tốt Đề án “ Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”; Đẩy mạnh các phong trào khuyến học, khuyến tài nhằm gây quỹ cho hội; Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng các xã, thị trấn.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập