Văn hóa - Xã hội

Hội nghị trực tuyến triển khai các văn bản Pháp luật mới

29/05/2018 00:00 51 lượt xem

Ngày 28/5, Vị Xuyên tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai các văn bản pháp luật mới. Dự và chủ trì hội nghị có Đ/c Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, và điểm cầu 24 xã, thị trấn.

    Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng nhấn mạnh: Hội nghị diễn ra  trong thời gian 1 ngày với nhiều nội dung quan trọng, liên quan trực tiếp đến sự phát triển kinh tế xã hội, ổn định chính trị của địa phương. Do đó các đại biểu cần tập trung, nghiêm túc tiếp thu, tích cực thảo luận để nắm rõ văn bản pháp luật. Đồng thời các ngành, xã, thị trấn sau khi tiếp thu sẽ tổ chức tuyên truyền sâu rộng nội dung cơ bản của các luật bằng hình thức phù hợp đến đông đảo cán bộ, nhân dân ở cơ sở để mọi người nắm bắt được những điểm mới của văn bản luật.

   Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các Báo cáo viên phổ biến, truyền đạt những nội dung cơ bản, những điểm mới của luật trợ giúp pháp lý; Luật trách nhiệm bồi thường của nhà nước; Luật du lịch; Luật quản lý và sử dụng tài sản công; Nghị định số 146/2017/NĐ – CP và nghị định 12/2015/NĐ – CP quy định chi tiết thi hành luật sửa đổi bổ sung một số điều của các luật về thuế. Đây là những văn bản pháp luật mới có ý nghĩa, vai trò hết sức quan trọng đối với việc hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng XHCN, phục vụ hội nhập quốc tế, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, thông qua hội nghị giúp cho lãnh đạo các ngành, xã, thị trấn nắm bắt kịp thời nội dung, ý nghĩa, tầm quan trọng của các luật mới ban hành. Qua đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan liên quan trong công tác giáo dục phổ biến pháp luật và phục vụ tốt cho công tác thực hiện tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập