Văn hóa - Xã hội

Hội thi “ Tuyên truyền viên giỏi về công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình”

29/10/2018 00:00 74 lượt xem

Ngày 28/10, Huyện đoàn Vị Xuyên phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang tổ chức Hội thi “ Tuyên truyền viên giỏi về công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình” trong Đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Vị Xuyên năm 2018.

      Tham gia Hội thi có 10 Đội đến từ các Đoàn xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Hội thi gồm 3 phần: Phần thi chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Trong phần thi chào hỏi, các đội sẽ giới thiệu về đội mình qua các hình thức sân khấu hóa như: Hát, múa, kịch, kể chuyện … Ở phần thi kiến thức, các đội sẽ thi trả lời câu hỏi kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình bằng hình thức thi trắc nghiệm. Trong phần thi năng khiếu, mỗi Đội thi sẽ tự dàn dựng tiểu phẩm và biểu diễn phần tài năng của đội mình với nội dung tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác Dân số, kế hoạch hóa gia đình… Với sự chuẩn bị chu đáo, các đội đã vững vàng, tự tin hoàn thành tốt các phần thi của mình. Thông qua 3 phần thi, các đội đã gửi đến Hội thi những thông điệp như: Chấp hành tốt chính sách dân số, pháp lệnh dân số; phòng tránh, giảm thiểu tình trạng mang thai ở tuổi vị thành niên; phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục; mỗi gia đình chỉ sinh từ 1- 2 con để nuôi dạy con tốt …

    Thông qua Hội thi nhằm giúp cho đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức về công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, biết cách phòng tránh tác động xấu để bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Đồng thời còn là sân chơi bổ ích để Đoàn viên thanh niên trong toàn huyện Vị Xuyên được giao lưu, gặp gỡ, học hỏi lẫn nhau, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đoàn xã, thị trấn, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng phát triển vững mạnh.

   Kết thúc Hội thi, Ban giám khảo đã trao giải nhất cho Đoàn xã Đạo Đức; giải nhì thuộc về Đoàn thị trấn Vị Xuyên và xã Phú Linh, và trao giải phụ cho các đội đạt thành tích cao trong Hội thi.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập