Văn hóa - Xã hội

Huyện Vị Xuyên tổ chức Hội chợ giới thiệu, tư vấn việc làm năm 2018

23/03/2018 00:00 57 lượt xem

Ngày 21/3/2018, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội chợ giới thiệu, tư vấn việc làm (GTTVVL) năm 2018. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên; lãnh đạo Sở LĐTB&XH tỉnh; Sở Công thương; Ban quản lý khu kinh tế tỉnh. Hội chợ đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, người lao động các xã, thị trấn và 12 công ty, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng lao động.

    Theo kết quả điều tra cung, cầu lao động năm 2017, huyện Vị Xuyên có tỷ lệ lao động trong độ tuổi chiếm 65,7% với trên 70 nghìn người. Hàng năm có khoảng 2.400 người bước vào độ tuổi lao động, nhu cầu giải quyết việc làm khoảng 2.000 lao động/năm, tuy nhiên, tỷ lệ người lao động có việc làm thường xuyên, ổn định chưa cao, nhất là lực lượng đoàn viên, thanh niên vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.  Năm 2017, huyện đã tổ chức thành công hội chợ giới thiệu việc làm, thu hút hơn 300 lao động đăng ký tuyển dụng, tạo việc làm cho 2.872 người đi xuất khẩu, làm việc tại các khu, cụm công nghiệp trong và ngoài nước. Để góp phần giảm nghèo, tạo nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội địa phương, năm 2018, huyện Vị Xuyên đặt ra mục tiêu giải quyết việc làm cho trên 2.000 lao động. Trong đó, xuất khẩu 85 lao động sang nước ngoài, đưa 1.280 người đi làm việc ngoại tỉnh.

    Phát biểu tại Hội chợ việc làm, Bí thư huyện ủy Vị Xuyên Vi Hữu Cầu nhấn mạnh: Hiện nay việc làm đang là vấn đề được đặt lên hàng đầu đối với cấp ủy, chính quyền địa phương. Thời gian gần đây, tỉnh Hà Giang đã có nhiều chính sách hỗ trợ nhân dân phát triển kinh tế, nhiều hộ gia đình đã được hưởng lợi và khởi nghiệp thành công, tuy nhiên hiện nay vẫn còn nhiều lao động chưa có việc làm ổn định. Đồng chí đề nghị các xã, thị trấn cần tích cực vào cuộc, phối hợp với các ngành và các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu việc làm của người lao động, định hướng cho người dân tìm việc làm có thu nhập ổn định. Đồng thời, các xã cần đẩy mạnh tuyên truyền người lao động không nên đi lao động tự do. Hướng tới xuất khẩu lao động tại các thị trường có thu nhập khá theo đường “chính ngạch”. Đồng chí cũng mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục cộng tác, hỗ trợ nhân dân trong huyện có việc làm ổn định; Đảm bảo sự gắn kết giữa doanh nghiệp với tổ chức, ngân hàng cho người lao động tiếp cận nguồn vốn để xuất khẩu lao động. Đối với người lao động, cần tự đánh giá khả năng của bản thân để lựa chọn ngành nghề lao động cho phù hợp.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng hoa chúc mừng các công ty, doanh nghiệp tham gia Hội chợ GTTVVL.

    Tại Hội chợ giới thiệu, tư vấn việc làm lần này, ước tính đã có khoảng 3.000 lượt người đến tìm hiểu và đăng ký đi làm việc tại các Công ty, doanh nghiệp.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên thăm quan gian hàng các công ty, doanh nghiệp tham gia Hội chợ 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập