Xây dựng cơ bản

Huyện Vị Xuyên tổ chức Hội nghị tập huấn công tác cấp phép xây dựng và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đầu tư cơ bản.

17/03/2015 00:00 160 lượt xem

Ngày 13/3/2015. UBND huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác cấp phép xây dựng và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đầu tư cơ bản, cho lãnh đạo một số cơ quan, lãnh đạo các xã, thị trấn, cán bộ địa chính và công an xã. Dự buổi tập huấn có các đồng chí: Lương Văn Đoàn – Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Hoàng Thanh Tịnh – Phó chủ tịch UBND huyện.
 Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, Đồng chí Lương Văn Đoàn – Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Việc tập huấn công tác cấp phép xây dựng và xử lý vi phạm  hành chính trong lĩnh vực đầu tư cơ bản là một yêu cầu, nhiệm vụ cần thiết cho đội ngũ cán bộ tại cơ sở. Trong thời gian tới, trong xử lý hành chính cần gắn với việc ngăn chặn hành vi vi phạm của các cá nhân, tập thể. Làm tốt việc quản lý đường giao thông nông thôn. Làm rõ những vấn đề các xã còn lúng túng khi thực hiện để đưa ra những biện pháp xử lý hiệu quả. Đồng thời đồng chí đề nghị trong thời gian tập huấn, các đại biểu cần tập trung, nghiêm túc tiếp thu những chuyên đề được truyền đạt tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đã truyền đạt và hướng dẫn chuyên đề về quy trình cấp phép xây dựng và xử lý vi phạm trong lĩnh vực trật tự xây dựng trên địa bàn huyện. Tìm hiểu một số khái niệm cơ bản và các căn cứ pháp lý; Điều kiện chung và riêng để được cấp phép xây dựng đối với các loại công trình xây dựng và nhà ở riêng lẻ; Thẩm quyền cấp phép và quy trình cấp phép xây dựng. Những vấn đề chung về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình; Cách xử lý các công trình vi phạm trật tự xây dựng… Hướng dẫn chuyên đề về quy trình cấp phép xây dựng và xử lý vi phạm trong lĩnh vực trật tự xây dựng trên địa bàn huyện nhằm bổ sung một số nội dung có liên quan đến công tác quản lý, xử lý vi phạm trong lĩnh vực xây dựng theo quy định hiện hành trên phạm vi địa bàn huyện, có hiệu lực từ ngày 1/4/2015. Hội nghị cũng đã tiến hành trao đổi những tình huống, thắc mắc tại cơ sở liên quan đến công tác cấp phép xây dựng và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đầu tư cơ bản.

  Thông qua buổi tập huấn, nhằm bồi dưỡng những kiến thức cơ bản về quản lý xây dựng theo quy hoạch, quản lý theo giấy phép xây dựng, xử phạt vi phạm hành chính và xử lý các hành vi vi phạm trong quản lý trật tự xây dựng. Nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay./.
 
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập