Văn hóa - Xã hội

Không khí chuẩn bị Đêm hội đường phố

21/09/2018 00:00 77 lượt xem

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, Đêm hội đường phố nhân dịp Tết trung thu năm 2018 tại huyện Vị Xuyên sẽ được diễn ra. Đến thời điểm này, tại các địa phương, không khí đón Tết trung thu đang lan tỏa trên khắp các nẻo đường, thôn xóm, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để các em thiếu nhi trên địa bàn huyện đón một Tết trung thu vui vẻ và đầy ý nghĩa.

     Đêm hội đường phố huyện Vị Xuyên năm 2018 với chủ đề “ Đêm hội - Vầng trăng tuổi thơ” sẽ được tổ chức vào ngày 23/09/2018 (tức ngày 14/8 âm lịch). Xác định được mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tổ chức đêm hội, huyện Vị Xuyên đã xây dựng kế hoạch tổ chức Đêm hội đường phố nhân dịp Tết trung thu năm 2018. Theo đó, giao cho các ngành xây dựng và hoàn thiện kế hoạch, kịch bản chi tiết trên cơ sở rút kinh nghiệm công tác tổ chức lễ hội của những năm trước; chuẩn bị các điều kiện từ trang trí khánh tiết, ánh sáng, đảm bảo An ninh trật tự, ATGT, đến công tác đảm bảo vệ sinh môi trường. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, thực hiện chủ trương xã hội hóa trong nhân dân, đảm bảo an toàn, tiết kiệm. Năm nay, huyện Vị Xuyên có hơn 20 mô hình các loại của các tổ dân phố, thôn, bản tham gia, như: Mô hình Biểu tượng Bác Hồ; Biểu tượng cột cờ Lũng cú, Cá chép vàng.… Có thể nói hầu hết các mô hình có tính sáng tạo cao, mang đậm nét văn hóa truyền thống của dân tộc. Nguyễn Hữu Việt – Trưởng Phòng Văn hóa thông tin huyện Vị Xuyên cho biết: “ Đêm hội đường phố huyện Vị Xuyên năm 2018 được tổ chức theo quy mô cấp huyện và thu hút hơn 20 mô hình từ 4 xã, thị trấn của huyện như: Thị trấn Vị Xuyên, Việt Lâm, xã Việt Lâm và Đạo Đức. Đã trải qua mấy năm tổ chức đêm hội đường phố mỗi dịp trung thu nên các đội tham dự đã có kinh nghiệm và mô hình mỗi năm lại tăng cả về chất và lượng. Qua đây cũng là dịp để khen ngợi, biểu dương và tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các cháu thiếu niên nhi đồng toàn huyện, khích lệ các cháu ngoan ngoãn, chăm ngoan và học giỏi. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho đêm hội đường phố của huyện đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng cho các em thiếu nhi vui chơi, phá cỗ, trông trăng.”

     Tham gia Đêm hội đường phố nhân dịp Tết trung thu năm nay, thị trấn Vị Xuyên tham gia hơn 10 mô hình các loại. Các mô hình đều do nhân dân tự đóng góp, sáng tạo và thiết kế. Đêm hội đường phố được tổ chức với quy mô cấp huyện, vì vậy bà con nhân dân trên địa bàn tham gia rất sôi nổi và nhiệt tình. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho Đêm hội đường phố năm 2018 của Thị Trấn Vị Xuyên cơ bản đã hoàn tất. Trần Đức Quang – Tổ trưởng tổ 12 thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên chia sẻ: “ Hưởng ứng đêm hội  đường phố do huyện Vị Xuyên tổ chức, tổ 12 đã họp nhân dân và cùng thống nhất xây dựng mô hình về những địa danh nổi tiếng của đất nước có: Cột cờ Lũng Cú, Chùa Một Cột và Mũi Cà Mau, người dân tổ rất hào hứng nhất là trẻ nhỏ mỗi khi đến dịp trung thu, bởi đây là hoạt động rất ý nghĩa để tạo sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho con em trên địa bàn huyện. Chúng tôi luôn sẵn sàng góp sức, góp của và dành thời gian để tạo nên những mô hình đẹp, bắt mắt và ý nghĩa tham gia đêm hội.”

     Việc tổ chức Đêm hội đường phố nhân dịp Tết trung thu, đã thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân đối với các cháu thiếu niên nhi đồng, những mầm xanh tương lai của đất nước. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, sôi nổi, lành mạnh, không ngừng nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử của dân tộc về lòng yêu nước, sự đoàn kết thống nhất và sự đổi mới của quê hương trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Với sự chuẩn bị chu đáo của của các cấp, các ngành cùng với sự đồng thuận của nhân dân, tin tưởng rằng Đêm hội đường phố nhân dịp Tết trung thu năm 2018 tại huyện Vị Xuyên sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là sân chơi bổ ích và ý nghĩa cho các cháu thiếu nhi huyện nhà.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập