Văn hóa - Xã hội

Lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên

27/06/2017 00:00 105 lượt xem

Ngày 26.6, tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị Xuyên, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang phối hợp với huyện Vị Xuyên tổ chức lễ đón nhận, truy điệu và an táng hài cốt các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia huyện Vị Xuyên. Dự lễ truy điệu có đồng chí Đồng chí Lương Văn Đoàn, PBT Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Giang, cùng thân nhân và đông đảo cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và các em học sinh.

    Qua quá trình khảo sát, tìm kiếm đoàn công tác quy tập mộ liệt sỹ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã phát hiện 4 hài cốt của Liệt sỹ. Trong 4 liệt sỹ được quy tập lần này, có duy nhất 01 bộ hài cốt của Liệt sỹ Vũ Quang Khải, thị trấn Vĩnh Tuy (Bắc Quang), do Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn bàn giao là xác định rõ họ, tên, nguyên quán và người thân gia đình. 3 bộ hài cốt Liệt sỹ còn lại, được Bộ CHQS tỉnh tổ chức xác minh khai quật, cất bốc từ nguồn tin của nhân dân về việc phát hiện hài cốt liệt sỹ trên điểm cao 685, thuộc thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, Huyện gắn bia lên các phần mộ liệt sỹ

   Trong 5 năm qua, Bộ chỉ huy Quân sự đã phối hợp với huyện Vị Xuyên tìm kiếm và cất bốc quy tập được 51 bộ hài cốt liệt sỹ chủ yếu ở xã Thanh Thủy, trong đó chống pháp 5 liệt sỹ và trong chiến tranh bảo vệ biên giới Tổ Quốc có 43 liệt sỹ. Từ đầu năm đến nay, đã tìm kiếm và quy tập được 7 bộ hài cốt liệt sĩ đưa về an táng tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia huyện Vị Xuyên.     Việc tổ chức tìm kiếm, cất bốc hài cốt các anh hùng liệt sỹ và tổ chức lễ truy điệu, lễ an táng cho các liệt sỹ thể hiện trách nhiệm, tình cảm, đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của thân nhân và gia đình các liệt sỹ. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước, tinh thần chiến đấu kiên cường bất khuất, dũng cảm, hy sinh vì Tổ quốc đối với thế hệ trẻ huyện Vị Xuyên.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập