Kinh tế

Lễ khởi công dự án nhà máy sản xuất nước ép hoa quả, sơ chế dược liệu và mỹ phẩm thảo dược, phòng khám Y dược cổ truyền.

15/10/2014 00:00 119 lượt xem

Ngày 14.10.2014, tại tổ 12 thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên, UBND huyện Vị Xuyên và Công ty Cổ phần Dược y tế và thương mại Bảo Châu, chi nhánh Hà Giang đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Nhà máy sản xuất nước ép hoa quả sơ chế dược liệu và mỹ phẩm thảo dược, phòng khám y học cổ truyền. Đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí Nguyên lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh đã đến dự.
Dự án Nhà máy sản xuất nước ép hoa quả, sơ chế dược liệu và mỹ phẩm thảo dược, phòng khám y học cổ truyền. Được quy hoạch trên diện tích 1,5 ha tại tổ 12, thị trấn Vị Xuyên. Bao gồm các hạng mục công trình như: Nhà sản xuất nước ép hoa quả có các dây truyền công nghệ sản xuất nước ép hoa quả, chiết rót nước giải khát. Nhà sản xuất sơ chế dược liệu gồm: Thiết bị dây chuyền công nghệ với tổ hợp  máy rửa dược liệu, máy thái dược liệu, tủ sấy dược liệu và các khâu sản xuất đến đóng gói dược liệu. Nhà sản xuất mỹ phẩm gồm dây chuyền các thiết bị chiết xuất, đóng gói; Văn phòng làm việc, Siêu thị thuốc, Phòng khám y học cổ truyền, phòng xông hơi tắm thuốc và các hạng mục phụ trợ khác. Quy mô công xuất sản phẩm của nhà máy là 190 nghìn lít/năm. Tổng số vốn thực hiện trên 99 tỷ đồng.  Dự kiến Dự án thực hiện đầu tư xây dựng giai đoạn 1 là trên 8 nghìn m2 đất và sẽ cho ra sản phẩm vào cuối năm nay.

Phát biểu tại lễ khởi công, thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến biểu dương Cấp ủy, Chính quyền huyện Vị Xuyên cùng các ngành của tỉnh đã có nhiều nỗ lực, cố gắng với tinh thần trách nhiệm cao đã tạo điều kiện thuận lợi về đền bù giải phóng mặt bằng cho Công ty Cổ phẩn Dược y tế và Thương mại Bảo Châu Chi nhánh Hà Giang tiến hành khởi công xây dựng Dự án Nhà máy sản xuất nước ép hoa quả sơ chế dược liệu và mỹ phẩm thảo dược phòng khám y học cổ truyền. Đồng thời ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty trong việc đầu tư Dự án tại Hà Giang và mong rằng ngay sau lễ khởi công, Công ty đẩy nhanh tiến độ thi công Nhà máy sớm đưa vào hoạt động đảm bảo sản xuất kinh doanh của Công ty cũng như tạo điều kiện và góp  phần vào tiến trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là trên lĩnh vực trồng, chế biến nông sản, phát huy bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc, thực hiện tốt liên kết 4 nhà. Đối với các ngành chức năng của tỉnh tiếp tục phát huy nhưng nỗ lực, cố gắng và tinh thần trách nhiệm cao như trong thời gian vừa qua, khẳng định được việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính một cách tốt nhất, để thu hút đầu tư. Đồng thời tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hoàn tất các thủ tục cũng như các thủ tục phát sinh mới cho Công ty theo đúng quy định của pháp luật tạo điều kiện thuận lợi nhất để công ty đầu tư và nhà máy đi vào hoạt động với thời gian sớm nhất. Đối với Cấp ủy, Chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Vị Xuyên nói chung, thị trấn Vị Xuyên nói riêng nắm lấy cơ hội và tiếp tục vì sự phát triển chung của xã hội. Tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi đảm bảo an ninh, tổ chức liên kết với Công ty trong sản xuất và cung cấp nguồn nguyên liệu, giải quyết công ăn việc làm cho lao động nông thôn, góp phần đẩy nhanh thực hiện nông thôn mới.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập