Văn hóa - Xã hội

Một số hoạt động của Hội cựu chiến binh huyện Vị Xuyên trong nhiệm kỳ qua

06/06/2017 00:00 88 lượt xem

Nhiệm kỳ qua (2012 - 2017) cùng với việc phát triển hội viên và củng cố tổ chức Hội vững mạnh, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Vị Xuyên đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Hội viên CCB đã phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở địa phương.

       Đến huyện Vị Xuyên có 4.124 hội viên hội cựu chiến binh. Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, song với sự nỗ lực, quyết tâm của Ban Chấp hành (BCH) và toàn thể hội viên nên Hội CCB huyện đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận trên các lĩnh vực. Cán bộ, hội viên luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân. Nét nổi bật của phong trào là hướng về các cơ sở Hội, chi hội, coi trọng đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội; thực hiện tốt chế độ, chính sách bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho hội viên và đẩy mạnh phát triển kinh tế. ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện Vị Xuyên cho biết "Trong những năm qua Hội cựu chiến binh huyện đã có nhiều hoạt động hiệu quả như: Củng cố tổ chức hội trong sạch vững mạnh, số lượng hội viên gương mẫu ngày càng nhiều, hàng năm số cơ sở và chi hội đạt trong sạch vững mạnh tăng. Ngoài ra hội còn đẩy mạnh phát triển kinh tế, đặc biệt là hội đứng ra tín chấp cho các hội viên vay vốn phát triển kinh tế, đến nay hội quản lý nguồn vốn cho vay trên 18 Tỷ đồng, từ các nguồn vốn đó, hội viên đã sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả kinh tế, nên đã góp phần giảm nghèo cho nhiều hội viên"

      Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, các cấp Hội CCB huyện Vị Xuyên đã vận động cán bộ, hội viên hiến đất xây dựng các cơ sở hạ tầng, vận động hội viên và nhân dân tham gia xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, trồng hàng rào cây xanh, giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, phối hợp với các cấp hỗ trợ xóa nhà tạm cho 24 nạn nhân nhiễm chất độc hóa học, hỗ trợ trên 200 triệu đồng cho 83 bệnh nhân đi chữa bệnh, mua xe lăn. Đặc biệt phong trào Cựu chiến binh làm kinh tế, từ nguồn vốn vay bằng nhiều giải pháp, hội viên Cựu chiến binh đã giúp nhau làm ăn có hiệu quả, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phát triển ngành nghề, chuyển hướng làm ăn, nâng cao chất lượng sản phẩm, tập chung thâm canh lúa ngô, cây công nghiệp, cây dược liệu. Hàng năm, tỷ lệ giảm nghèo trong hội viên Cựu chiến binh đạt trên 5%. ông Phạm Văn Sơn thôn Tân Lập, xã Ngọc Linh, huyện Vị Xuyên cho biết "Nhà tôi có 5 ha đất, trong đó có 3 ha cây sơn và trên 2 ha chè và cam, quýt và bưởi để làm kinh tế gia đình, để có tinh thần mạnh mẽ, làm ra nhiều tiền, nhiều của để nuôi các con ăn học, nay các con đã trưởng thành học hành tốt đẹp cả rồi. Tôi cũng rất vinh dự là người biết làm kinh tế, góp phần cho dân giàu nước mạnh, để noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh, là người nông dân phải cần cù chịu khó lao động chăm lo cho cuộc sống tương lai".

   Với niềm tin sâu sắc vào sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới của đất nước, cán bộ, hội viên Cựu chiến binh huyện Vị Xuyên sẽ phát huy hơn nữa bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Đại hội Hội Cựu chiến binh huyện Vị Xuyên lần thứ 6 nhiệm kỳ 2017 - 2022 đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới, góp phần cùng quân và dân trong huyện xây dựng quê hương Vị Xuyên ngày càng giàu đẹp…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập