Văn hóa - Xã hội

Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam và các nhà hảo tâm TP Hà Nội tặng quà tại huyện Vị Xuyên

04/07/2018 00:00 60 lượt xem

Ngày 3/7/2018, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam và các nhà hảo tâm TP Hà Nội đã đến tặng quà tại 2 xã Thuận Hòa, Cao Bồ, huyện Vị Xuyên. Cùng đi có đồng chí Lý Nam Thủy, Phó chủ tịch UBND huyện và đại diện Công an tỉnh Hà Giang.

    Trong đợt mưa lũ vừa qua, Trường PTDTBT Tiểu học B Thuận Hòa đã bị ngập nước làm hư hỏng một số thiết bị điện tử, máy tính, sổ, sách giáo khoa và một số đồ dùng khác của giáo viên và học sinh trong trường. Để chia sẻ, động viên và giúp đỡ nhà trường khắc phục khó khăn trong việc dạy và học tập, Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam đã trao tặng cho trường PTDTBT Tiểu học B Thuận Hòa 350 bộ sách giáo khoa. Các nhà hảo tâm TP Hà Nội ủng hộ 2 bộ máy tính và một số đồ dùng phục vụ cho nhà bán trú của học sinh nhà trường, đồng thời hỗ trợ 5 gia đình của xã Thuận Hòa bị thiệt hại tài sản, mỗi hộ 1 triệu đồng. Tại xã Cao Bồ, mưa lũ đã làm thiệt mạng 2 người và nhiều tài sản của nhân dân, ước tính thiệt hại khoảng 10 tỷ đồng. Các nhà hảo tâm TP Hà Nội đã trao 60 triệu đồng cho 60 hộ bị thiệt hại về người và tài sản (mỗi hộ 1 triệu đồng). Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam cũng trao 456 đầu sách giáo khoa, sách bổ trợ cho Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Cao Bồ.

Các nhà hảo tâm TP Hà Nội trao tiền hỗ trợ cho các hộ bị thiệt hại tài sản tại xã Cao Bồ

    Đây là những món quà vô cùng ý nghĩa đối với nhà trường và các hộ dân bị thiên tai của xã Thuận Hòa và Cao Bồ, giúp nhà trường có thêm động lực, tiếp tục khắc phục hậu quả sau mưa lũ trước khi bước vào năm học mới. Đồng thời phần nào làm vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trước mắt của đồng bào bị ảnh hưởng do mưa lũ.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập