Văn hóa - Xã hội

Sở y tế giám sát tại huyện Vị Xuyên về hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá năm 2017

28/03/2017 00:00 70 lượt xem

Ngày 27/3, Sở y tế tỉnh Hà Giang đã có có buổi giám sát tại huyện Vị Xuyên về hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2017. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Thị Phượng - PCT UBND huyện và lãnh đạo các ban ngành liên quan.

    Trước khi làm việc, đoàn công tác Sở y tế tỉnh đã tiến hành giám sát, kiểm tra thực tế tại bệnh viện đa khoa huyện, trung tâm y tế, trường THPT và trường tiểu học 1/5. Tại buổi làm việc, đại diện phòng y tế huyện đã báo cáo kết quả thực hiện công tác phòng chống thuốc lá trên địa bàn huyện thời gian qua, phương hướng, nhiệm vụ thời gian tiếp theo. Theo đó, ngay từ đầu năm, huyện đã xây dựng kế hoạch, triển khai đầy đủ đến tất cả cơ quan, đơn vị, trường học, các xã thị trấn về việc nghiêm túc thực hiện xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc; cán bộ công nhân viên chức được ký cam kết không hút thuốc lá tại nơi làm việc, điểm công cộng; tổ chức tuyên truyền về tác hại của thuốc lá đến sức khỏe của con người qua các hoạt động thiết thực như: Băng zôn, khẩu hiệu, loa phát thanh, tờ rơi, hình thức sân khấu hóa...Với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, chấp hành nghiêm chỉnh của toàn thể cán bộ công nhân viên chức toàn huyện. Đến nay tại công sở, nơi công cộng, không khí làm việc trong lành, không khói thuốc, ý thức chấp hành của cán bộ công nhân viên chức được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn tồn tại những hạn chế như: Các hoạt động tuyên truyền còn chưa thường xuyên; một số cơ quan, đơn vị còn chưa thực sự sâu sát, quan tâm.
    Phát biểu tại buổi giám sát, đoàn công tác Sở y tế tỉnh Hà Giang ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên, trong việc chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trường học trên địa bàn thực hiện rất tốt việc xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc. Các địa điểm được đoàn đến kiểm tra đột xuất đã thực hiện rất tốt, không có tàn thuốc lá tại nơi làm việc, đầy đủ hình ảnh tuyên truyền trực quan. Tuy nhiên, để tiếp tục tăng cường công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, đoàn đề nghị: Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về tác hại của khói thuốc lá đến đông đảo cán bộ, nhân dân trên địa bàn; cần điều tra để có số liệu chi tiết, cụ thể hơn; nâng cao năng lực những người làm công tác tuyên truyền; cần xây dựng ban chỉ đạo cấp xã, thị trấn về phòng chống tác hại thuốc lá để thực hiện được quyết liệt, có hiệu quả; phát động phong trào thi đua giữa các cơ quan, đơn vị, xã thị trấn trên toàn địa bàn huyện, bình xét định kỳ hàng quý, năm để động viên, khích lệ cán bộ công nhân viên chức tham gia thực hiện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập