Kinh tế

Tổ chức thành công Kỳ họp thứ 7 (Chuyên đề) – HĐND tỉnh khoá X

20/06/2013 00:00 83 lượt xem

Kỳ họp thứ 7 (Chuyên đề) - HĐND tỉnh Khoá XVI được tiến hành trong 2 ngày, từ ngày 22 - 23/4/2013 tại hội trường lớn HĐND - UBND tỉnh đã thành công tốt đẹp.
Dự kỳ họp có trên 150 đại biểu. Chủ tọa điều hành các phiên họp đảm bảo khoa học, dân chủ và đúng luật, đảm bảo đúng thời gian và chương trình kỳ họp, dành hơn một nửa gian của kỳ họ cho các đại biểu thảo luận. Có trên 70 lượt ý kiến tham gia tại tổ và tại hội trường. Kỳ họp thống nhất thông qua 11 Nghị quyết. Trong đó Nghị quyết về việc qui định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe mô tô trên địa bàn tỉnh Hà Giang và sửa đổi Nghị quyết số: 37/2011/NQ-HĐND ngày 09/12/2011 của HĐND tỉnh về lệ phí trước bạ xe ô tô dưới 10 chỗ ngồi được các đại biểu thảo luận sôi nổi với nhiều ý kiến tham gia. kỳ họp đã biểu quyết đi đến thống nhất như sau:

* Về phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe máy:
a, Về đối tượng chịu phí: Xe mô tô 2 bánh, mô tô 3 bánh, xe gắn máy;
b, Đối tượng nộp phí: Tổ chức, cá nhân sở hữu, sử dụng hoặc quản lý phương tiện (gọi chung là chủ phương tiện);
c, Các trường hợp miễn phí:
- Xe mô tô công vụ của lực lượng công an, quốc phòng;
- Xe mô tô của chủ phương tiện là người nghèo theo quy định của Chính phủ về hộ nghèo;
d, Mức phí:
- Loại có dung tích xi lanh đến 100cm3: 50.000đ/xe/năm
- Loại có dung tích xi lanh trên 100cm3: 100.000đ/xe/năm.
e, Quản lý và sử dụng phí thu được:
- Đối với phường, thị trấn: Được trích lại 10% phí thu được (9% để tại phường, thị trấn phục vụ cho công tác thu; 1% chi phí cho công tác chỉ đạo, tổng hợp, báo cáo về việc thu phí của cấp huyện);
- Đối với các xã: Được trích lại 20% số phí thu được (18% để lại xã phục vụ công tác thu; 2% chi phí cho công tác chỉ đạo, tổng hợp, báo cáo về việc thu phí của cấp huyện).

Còn lại: 90% phí thu được của phường, thị trấn và 80% của xã nộp về Qũy bảo trì đường bộ cấp tỉnh.
* Về điều chỉnh mức lệ phí trước bạ lần đầu đối với xe ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe): 10%; bãi bỏ phần qui định đối với ô tô bán tải vừa chở người, vừa chở hàng trong nghị quyết 37/2011/NQ-HĐND.

Bế mạc kỳ họp, đồng chí Vương Mí Vàng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương tinh thần làm việc trách nhiệm cao của các đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu mời dự kỳ họp; thống nhất cao thông qua 11 nghị quyết. Giao cho UBND tỉnh tổ chức thực hiện; đề nghị các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt các nội dung nghị quyết đã được kỳ họp thông qua, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Giao cho Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các đại biểu HĐND tỉnh giám sát việc triển khai thực hiện nghị quyết trên phạm vi toàn tỉnh./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập