Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên: Họp Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân quí I, năm 2018

16/04/2018 00:00 44 lượt xem

Ngày 13/4, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân (BCĐ CSSKND) huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quí I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quí II, năm 2018. Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ CSSKND chủ trì hội nghị.
   Ngay từ đầu năm 2018, UBND huyện đã chỉ đạo ngành chuyên môn tham mưu tổ chức triển khai công tác chăm sóc sứ khỏe nhân dân. Kết quả, trong quí I năm 2018, công tác khám chữa bệnh được duy trì tốt ở tuyến huyện và xã. Số lượng người khám bệnh giảm, các tiêu chí về điều trị, sử dụng giường bệnh đều đạt yêu cầu. Tổng số cả huyện đã khám cho trên 25.000 lượt người. Công tác dân số và kế hoạch hóa gia đình được quan tâm và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, số cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp tránh thai tăng so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động của các Dự án Y tế tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được triển khai từ huyện đến thôn bản, đã tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm được 285 lượt, qua đó phát hiện 27 lượt không đạt tiêu chuẩn vệ sinh. Tại hội nghị, các thành viên BCĐ đã phát biểu đưa ra nhiều ý kiến về những vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đề xuất những giải pháp thực hiện trong thời gian tới.
   Phát biểu kết luận hội nghị, Phó chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng đề nghị ngành chuyên môn và các thành viên BCĐ CSSKND cần xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể để triển khai thực hiện; tăng cường công tác tuyên truyền nhân dân thực hiện các tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã, đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân nâng cao ý thưc về vệ sinh an toàn thực phẩm; ngành chuyên môn làm tốt công tác tham mưu các văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch bệnh, an toàn thực phẩm, khám chữa bệnh; tăng cường giám sát tại cơ sở; các thành viên BCĐ tăng cường phối hợp với ngành chuyên môn để chỉ đạo, giám sát cơ sở thực hiện các kế hoạch, chương trình, dự án của cấp trên.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập