Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên phát động tháng hành động vì trẻ em 2018

01/06/2018 00:00 30 lượt xem

Ngày 31.5.2018, tại xã Ngọc Linh, UBND huyện Vị Xuyên đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2018. Tới dự có lãnh đạo Sở thương binh LĐ&XH, Qũy bảo trợ trẻ em tỉnh, lãnh đạo huyện Vị Xuyên lãnh đạo các ban, ngành của huyện cùng đông đảo giáo viên, phụ huynh, học sinh, trên địa bàn.

    Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “ Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”  được thực hiện từ ngày 28/5. Hướng tới mục tiêu thực hiện Luật trẻ em năm 2018, thúc đẩy quyền tham gia, để trẻ em nói lên tiếng nói của mình, giúp trẻ phát triển năng lực cá nhận, tự tin, chủ động để trở thành những công dân có ích cho xã hội. Thời gian qua, cùng với chính sách, nguồn lực của Trung ương, Huyện Vị Xuyên đã quan tâm chỉ đạo thực hiện các mục tiêu ưu tiên vì trẻ em nhằm thúc đẩy việc thực hiện các quyền trẻ em. Việc huy động nguồn lực tham gia công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ngày càng thiết thực hiệu quả. Hiện nay, toàn huyện có 27.451 trẻ em trong đó có 3.582 trẻ có hoàn cảnh khó khăn chiếm 13,04%, đối tượng trẻ em này luôn được các cấp ủy đảng quan tâm chăm sóc.

    Phát động tại buổi lễ, đồng chí Đặng Thị Phượng kêu gọi mọi cá nhân và tổ chức hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và thực hiện tốt một số nhiệm vụ cụ thể như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chính sách Pháp luật của Đảng, Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Cần lên tiếng tố cáo, thông báo cho cơ quan chức năng những nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực; Làm tốt công tác thu nộp quỹ bảo trợ trẻ em 2018, nhằm hỗ trợ và giúp đỡ trẻ em giảm bớt phần nào khó khăn trong học tập, cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Rà soát, nắm chắc các số liệu về trẻ em, huy động các nguồn lực để tổ chức các hoạt động vui chơi, văn hóa thể thao vào dịp hè được an toàn, lành mạnh, tất cả trẻ em được hưởng các chế độ chính sách, an sinh xã hội…

   Tại buổi lễ, Sở thương binh lao động tỉnh Hà Giang đã trao 20 xuất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mỗi xuất trị giá 500.000đ; UBND huyện Vị Xuyên cũng trao tặng nhiều phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập.

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện tham gia quyên góp cho quỹ bảo trợ trẻ em xã Ngọc Linh

   Cũng tại buổi lễ, đã vận động các tổ chức, cá nhân tham gia quyên góp ủng hộ  Quỹ bảo trợ trẻ em xã Ngọc Linh với số tiền 6.220đ.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập