Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên: Phát động “Tháng nhân đạo” năm 2018

07/05/2018 00:00 38 lượt xem

Ngày 4/5, tại xã Cao Bồ, huyện Vị Xuyên, Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên tổ chức chương trình phát động “Tháng nhân đạo” năm 2018 và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đến dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên và lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang.

    Đây là lần đầu tiên “Tháng nhân đạo” được tổ chức với chủ đề “Nhân đạo – từ nhận thức đến hành động”. Nhằm nâng cao nhận thức và hành động thực tiễn của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động nhân đạo dành cho những người có hoàn cảnh khó khăn và những người dễ bị tổn thương ở mọi lúc, mọi nơi. “Tháng nhân đạo” năm nay bắt đầu từ ngày 01/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm Quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội chữ thập đỏ Việt Nam ). Trong tháng nhân đạo năm 2018, sẽ tập trung triển khai với các hoạt động trợ giúp vốn phát triển sản xuất, bò sinh sản, hỗ trợ nhà, khởi công công trình nhân đạo, hiến máu nhân đạo, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí.

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên và Hội chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang trao quà của Công ty TNHH Thái Dương cho các hộ đặc biệt khó khăn xã Cao Bồ

   Tại chương trình phát động, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang đã kêu gọi tinh thần chia sẻ, tương thân, tương ái của mỗi tổ chức, mỗi cá nhân trong xã hội hãy chung tay vào hoạt động nhân đạo, góp phần khơi dậy và phát huy mạnh mẽ truyền thống nhân ái của dân tộc, chăm lo trợ giúp người nghèo, người dễ bị tổn thương vươn lên trong cuộc sống.

   Ngay sau chương trình phát động là hoạt động khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn, người có công, các đối tượng Bảo trợ xã hội xã Cao Bồ. Tổng trị giá số thuốc cấp phát miễn phí cho các đối tượng có trị giá trên 20 triệu đồng, đây là số tiền do Quỹ Thiện tâm, tập đoàn VINGROUP tài trợ với sự tham gia khám chữa bệnh của gần 20 y, bác sĩ đến từ Trung tâm Y tế và Bệnh viên đa khoa Vị Xuyên. Nhân dịp này, Công ty TNHH Thái Dương (Hà Giang) đã trao 10 xuất quà, mỗi xuất 300.000 đồng cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Cao Bồ.

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập