Kinh tế

Vị Xuyên tập huấn phần mềm quản lý tài sản công

19/03/2015 00:00 168 lượt xem

Từ ngày 17/3/2015 đến ngày 19/3/2015 Phòng tài chính kế hoạch huyện Vị Xuyên đã phối hợp với công ty cổ phần MiSa tổ chức tập huấn sử dụng phần mềm Quản lý tài sản nhằm mục đích nâng cao trình độ quản lý tài sản công cho cán bộ quản lý tài sản tại các đơn vị, tổng hợp quản lý tài sản của toàn huyện cho đội ngũ kế toán UBND các xã, thị trấn; Kế toàn các đơn vị Sự nghiệp Giáo dục, kế toán các đơn vị Hành chính - Sự nghiệp trên địa bàn Huyện.
Phần mềm quản lý tài sản nhà nước sẽ được triển khai đồng bộ trên địa bàn tỉnh Hà Giang theo chủ trương của UBND tỉnh nhằm quản lý, theo dõi, tích hợp dữ liệu tài sản công của toàn tỉnh. QLTS.VN là phần mềm được xây dựng trên nền tảng Công nghệ Điện toán đám mây, giúp đơn vị quản lý dữ liệu tập trung và có thể truy cập sử dụng bất kỳ ở đâu, bất cứ lúc nào, chỉ cần có Internet. Đối với các đơn vị chủ quản khi sử dụng QLTS.VN sẽ tổng hợp thống kê được số liệu tài sản nhà nước của các đơn vị trực thuộc trong ngành hoặc địa phương (từ Quận/ Huyện, Tỉnh/Thành đến phạm vi toàn quốc). Việc sử dụng phần mềm QLTS.VN sẽ đem lại 05 lợi ích cho đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước như: Không cần cài đặt, bảo trì; hiệu quả đầu tư cao; quản lý tài sản mọi lúc, mọi nơi; trao đổi dữ liệu với các hệ thống khác; an toàn và bảo mật.

Trong thời gian tập huấn đội ngũ cán bộ kế toán của Huyện đã được phổ biến các thông tin về quản lý, sử dụng tài sản, cũng như việc thực hiện Nghị định số 52/2009 NĐ-CP quy định và hướng dẫn thi hành một số điều về luật quản lý, sử dụng tài sản nhà nước; TT số 09/2012 TT-BTC quy định thực hiện nội dung NĐ52; Quyết định số 32/2008 của Bộ Tài chính về chế độ quản lý và tính hao mòn tài sản cố định trong các đơn vị hành chính sự nghiệp; Thông tư 89/2010 của Bộ tài chính hướng dẫn chế độ báo cáo công khai quản lý, sử dụng tài sản nhà nước, hướng dẫn cách sử dụng, các nghiệp vụ quản lý tài sản trên phần mềm QLTS.VN trong các cơ quan, trường học.

Việc tổ chức tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ kế toán của huyện; giúp cho các học viên nắm rõ và thực hiện đúng Luật, sử dụng thành thạo phần mềm, quản lý được đầy đủ, chi tiết các tài sản cố định đã được đầu tư, mua sắm theo quy định của nhà nước, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, xây dựng huyện ngày càng vững mạnh./.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập