Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tổng kết phong trào thi đua “ Dân vận khéo”

20/09/2017 00:00 122 lượt xem

Ngày 19/9, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “ Dân vận khéo” 2 năm 2016 – 2017. Dự có lãnh đạo Ban dân vận tỉnh ủy, thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ huyện; các cơ quan ban, các xã, thị trấn; các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào “ Dân vận khéo” trên địa bàn huyện.

    Trong 2 năm qua phong trào thi đua “ Dân vận khéo” đã được Ban thường vụ huyện ủy Vị Xuyên tập trung quán triệt và chủ động triển khai thực hiện trên nhiều lĩnh vực như kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị. Đến nay toàn huyện có 157 mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực như: phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh. Với 875 hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, 13 hộ đạt danh hiệu cấp TW, 47 hộ cấp tỉnh còn lại cấp huyện, xã; toàn dân đã đóng góp được gần 40.000 ngày công, hiến trên 29.000 m2 đất và hàng chục tỷ đồng để xây dựng NTM tại các xã trên địa bàn toàn huyện; toàn huyện có 42 làng văn hóa, 180 cơ quan, đơn vị, trường học đạt danh hiệu “ Cơ quan văn hóa” và hơn 16.000 gia đình đạt “ Gia đình văn hóa”; có 153 tổ tự quản về ANTT, 258 tổ hòa giải, 261 tổ an ninh nhân dân, 2 dòng họ tự quản. Cùng với đó, tập trung đẩy mạnh công tác thi đua yêu nước, tổ chức quyên góp ủng hộ giúp đỡ người hoàn cảnh khó khăn, thiên tai được hơn 320 triệu đồng, hỗ trợ xây được 28 nhà đại đoàn kết...Phong trào đã góp phần cổ vũ, động viên cán bộ và các tầng lớp nhân dân trong xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh chính tri, trật tự an toàn xã hội và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

   Tại hội nghị đã tập trung thảo luận, đề ra giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “ Dân vận khéo” trong thời gian tới như: Tiếp tục tuyển truyền quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, tỉnh huyện; đa dạng hóa hình thức tuyên truyền về công tác dân vận; rà soát, tìm ra những mô hình dân vận khéo tiêu biểu để nhân rộng; đẩy mạnh công tác phối hợp, nâng cao vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong thực hiện phong trào thi đua.....

  Kết luận bế mạc Hội nghị, đồng chí Mương Ngọc – PBTTT, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương những kết quả trong phong trào “ Dân vận khéo” đã đạt được trong 2 năm qua. Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục đồng chí đề nghị: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của xây dựng mô hình dân vận khéo đến toàn thể quần chúng nhân dân cùng tham gia hưởng ứng; tổ chức thực hiện các phong trào “ Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua khác, cán bộ Đảng viên cần gương mẫu đi đầu trong triển khai thực hiện phong trào;; tập trung hướng phong trào dân vận đến cơ sở, chỉ đạo, kêu gọi cán bộ, và nhân dân cùng tham gia các phong trào dân vận; thường xuyên quan tâm, kiện toàn tổ chức và tạo điều kiện cho MTTQ và các đoàn thể phát huy vai trò chức năng nhiệm vụ; Tiếp tục quán triệt và chấp hành tốt đường lối, chủ trương, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, kịp thời cổ vũ, động viên và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong tham gia thực hiện phong trào.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập