Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên: Tuyên truyền về an toàn giao thông tại trường học

01/10/2018 00:00 42 lượt xem

Ngày 28/9, tại trường tiểu học 1/5 thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên, Cục cảnh sát giao thông Bộ công an phối hợp với phòng cảnh sát giao thông tỉnh Hà Giang và huyện Vị Xuyên tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền về an toàn giao thông. Đây là chương trình được thực hiện theo Kế hoạch số 1203 ngày 10/4/2018 của Cục cảnh sát giao thông phối hợp với Tập đoàn Mainichi, Nhật Bản thực hiện chương trình “ Doraemon với an toàn giao thông” tại Việt Nam năm 2018.

      “Doremon với An toàn giao thông” được tổ chức với mục đích tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về An toàn giao thông cho trẻ em tại Việt Nam, bảo vệ trẻ em phòng tránh tai nạn giao thông, từng bước xây dựng một thế hệ tương lai có kiến thức và ý thức tuân thủ Luật giao thông. Tại buổi ngoại khóa, các em học sinh của trường tiểu học 1/5, thị trấn Vị Xuyên đã được giảng viên là cán bộ Cục cảnh sát giao thông Bộ công an truyền đạt những kiến thức cơ bản về An toàn giao thông qua hình ảnh mèo máy Doraemon ngộ nghĩnh, dễ thương. Bên cạnh việc hướng dẫn các em phân biệt đèn tín hiệu, giới thiệu một số biển báo giao thông cơ bản, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, quy tắc đi bộ, đi xe đạp, đội mũ bảo hiểm đúng cách…các giảng viên còn tổ chức cho học sinh tham gia các trò chơi, đố vui có thưởng xung quanh những tình huống có thể gây nguy hiểm cho bản thân để phòng tránh như: Vượt đèn đỏ, sang đường bất ngờ, thiếu chú ý quan sát, nô đùa, đá bóng dưới lòng đường….Đây là những tình huống khiến trẻ em dễ bị tai nạn nhất vì các em còn ham chơi, chưa ý thức được mức độ nguy hiểm của các hành vi trên.
      Tại buổi tuyên truyền, mỗi học sinh của trường tiểu học 1/5 được tặng một cuốn “Sổ tay tuyên truyền về An toàn giao thông”, Cục cảnh sát giao thông Bộ công an tặng 30 mũ bảo hiểm Logo Mèo máy Doraemon cho nhà trường cùng các phần quà ý nghĩa của Phòng cảnh sát công an tỉnh


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập