Gương Người tốt - Việc tốt

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đạo Đức gương mẫu, năng động.

01/03/2024 15:07 116 lượt xem

              Những năm qua, phong trào của các cấp Hội Phụ nữ trong huyện Vị Xuyên đã không ngừng phát triển. Từ các phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, hội viên tiêu biểu về phẩm chất, đạo đức và sự nhiệt tình trong công tác Hội. Chị Nguyễn Thị Ẩn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên là một trong những gương điển hình tiêu biểu.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đạo Đức gương mẫu, năng động.
Chị Nguyễn Thị Ẩn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đạo Đức.

            Năm 2008, chị Ẩn tham gia công tác tại xã Đạo Đức giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, đến năm 2020 chị được bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã Đạo Đức. Chị luôn hết lòng vì công việc và gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Hội. Chị Nguyễn Thị Ẩn được biết đến như một người phụ nữ mạnh mẽ, quyết đoán và đầy năng lượng. Với lòng nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao, trong những năm qua, chị đã cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đạo Đức hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao. Chị Nguyễn Thị Ẩn, Chủ tịch Hội LHPN xã Đạo Đức cho biết: Bản thân luôn cố gắng nỗ lực phấn đấu vươn lên, không quản ngại khó khăn, cùng chị em hội viên phụ nữ trong xã xây dựng phong trào hội ngày một phát triển đi lên. Hàng năm, căn cứ hoạt động của cấp trên để xây dựng nhiệm vụ công tác hội. Triển khai nhiệm vụ của Hội gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

          Với chức trách là Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Ẩn đã chủ động trong việc tự học tập, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong thực hiện các nội dung thi đua do Hội LHPN các cấp phát động. Hỗ trợ phụ nữ trong việc khởi nghiệp và phát triển kinh tế tại địa phương. Chị đã hướng dẫn phụ nữ trong xã mạnh dạn phát triển kinh tế, tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho gia đình và đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương. Bà Tống Thị Yến, Chi hội Trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Hợp Thành, xã Đạo Đức, chia sẻ: Chị Ẩn là một cán bộ năng động, nhiệt tình trong công việc, luôn đi sâu đi sát cơ sở, quan tâm đến chị em hội viên phụ nữ, động viên chị em vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Chị luôn được các hội viên trong các Chi hội phụ nữ tin tưởng và quý mến.

Chị Ẩn thăm hỏi, hướng dẫn hội viên phát triển kinh tế gia đình.

          Thực hiện Chỉ thị và Nghị quyết của tỉnh về xoá bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, chị Nguyễn Thị Ẩn đã làm tốt công tác tham mưu với cấp uỷ, chính quyền. Chỉ đạo các Chi hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực hưởng ứng, dần đẩy lùi tập quán không còn phù hợp. Hướng dẫn triển khai cuộc vận động xây dựng "Gia đình 5 không, 3 sạch", xây dựng nông thôn mới, vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng hoa cảnh quan, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu. Thăm hỏi và hỗ trợ kịp thời đối với hội viên có hoàn cảnh khó khăn, giúp hội viên vươn lên trong cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Lụa, thôn Tân Đức, xã Đạo Đức cho hay: Khi gia đình gặp khó khăn, Chi hội Phụ nữ thôn đã có mặt để hỗ trợ gia đình, đặc biệt có sự giúp đỡ của chị Ẩn, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã. Gia đình rất cảm ơn.

Chị Ẩn nhận đạt giải nhất nhất Hội thi Chủ tịch Phụ nữ cơ sở giỏi huyện Vị Xuyên.

          Bên cạnh đó, Chị Ẩn đã triển khai đầy đủ các phong trào thi đua, cuộc vận động và ba nhiệm vụ trọng tâm của Hội, các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương tới toàn thể chị em hội viên, phụ nữ trong toàn xã. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát hiện và xây dựng nhiều mô hình mới, cách làm hay để chỉ đạo các chi hội triển khai thực hiện. Đồng chí Tô Văn Chương, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ xã Đạo Đức khẳng định: Đồng chí Ẩn là một trong những cán bộ gương mẫu, nhiệt tình và có năng lực trong công tác Hội. Bên cạnh đó, chị luôn đi đầu trong các phong trào, đạt giải nhất Hội thi Chủ tịch Phụ nữ cơ sở giỏi huyện Vị Xuyên, đạt giải ba Hội thi Chủ tịch Phụ nữ cơ sở giỏi tỉnh Hà Giang. Chị xứng đáng là tấm gương cho đồng nghiệp và chị em phụ nữ học tập và làm theo.

         Với sự năng nổ, nhiệt tình trong công việc, Chị Ẩn đã được Hội LHPN cấp trên và cấp uỷ, chính quyền các cấp ghi nhận, khen thưởng. Chị Nguyễn Thị Ẩn đã khẳng định vai trò, vị trí của người phụ nữ trong xã hội ngày nay, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Quỳnh Anh – Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập