Chính trị

Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh kiểm tra và làm việc tại huyện Vị Xuyên.

13/09/2023 14:50 98 lượt xem

           Ngày 12/9, Đoàn kiểm tra số 2, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh Hà Giang do đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra thực tế và làm việc tại huyện Vị Xuyên. Làm việc với đoàn kiểm tra có các đồng chí BTV Huyện ủy và lãnh đạo các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện.

Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh kiểm tra và làm việc tại huyện Vị Xuyên.
Đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy kiểm tra thực tế tại Tòa án nhân dân huyện Vị Xuyên.

         Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách tư pháp của huyện Vị Xuyên đã đạt được những kết quả nhất định so với yêu cầu nhiệm vụ của địa phương. Các cơ quan tư pháp trên địa bàn đã phối hợp chặt chẽ trong công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật. Tổ chức của các cơ quan tư pháp được củng cố kiện toàn. Lãnh đạo các cơ quan tư pháp tiếp tục triển khai thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Chất lượng hiệu quả công tác lãnh đạo của các đơn vị đã có nhiều chuyển biến rõ rệt, tiến độ trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án dân sự được đảm bảo, hạn chế tình trạng kéo dài, tồn đọng. 

Đoàn công tác kiểm tra cơ sở vật chất Nhà tạm giữ (Công an huyện Vị Xuyên)

 

         Phần lớn đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, tư pháp đã có nhận thức đầy đủ các nhiệm vụ cải cách tư pháp và triển khai thực hiện có hiệu quả trên các lĩnh vực công tác, nghiệp vụ. Trình độ năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng lên, cơ sở vật chất, trang thiết bị làm việc được tăng cường. Từ đó đã góp phần vào việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ cải cách tư pháp và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao.

        Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đánh gia cao kết quả mà các cơ quan thực hiện nhiệm vụ tư pháp huyện Vị Xuyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị cấp ủy huyện cần đẩy mạnh và phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác tư pháp; các cơ quan tư pháp cần thực hiện tốt công tác phối hợp; thực hiện giao ban định kỳ, báo cáo kịp thời, trao đổi thông tin với cấp ủy về tình hình thực hiện nhiệm vụ; không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tư pháp; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện số hóa trong công việc. Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền huyện Vị Xuyên cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền pháp luật đến các tầng lớp nhân dân; tăng cường kiểm tra, giám sát công tác tư pháp; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cơ quan tư pháp trên địa bàn huyện./.

Đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy phát biểu kết luận buổi làm việc

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập