Chính trị

Ban Kinh tế xã hội HĐND huyện giám sát chuyên đề về xây dựng NTM tại xã Ngọc Minh

27/03/2024 07:44 110 lượt xem

                 Chiều 25/3, Ban Kinh tế xã hội, HĐND huyện, đã có buổi giám sát chuyên đề về xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại xã Ngọc Minh. 

Ban Kinh tế xã hội HĐND huyện giám sát chuyên đề về xây dựng NTM tại xã Ngọc Minh
Đoàn giám sát Ban Kinh tế xã hội, HĐND huyện kiểm tra đường bê tông tại thôn Riềng xã Ngọc Minh

             Xã Ngọc Minh có 1.066 hộ gia đình, trong đó số hộ nghèo, cận nghèo chiếm 40%. Những năm qua, thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, với sự đầu tư của Nhà nước, cùng với những đóng góp công sức của bà con nhân dân, đến nay xã Ngọc Minh đạt 8/19 tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới gồm: Tiêu chí Quy hoạch, Điện lưới, Cơ sở hạ tầng thương mại, Giáo dục đào tạo, Y tế, Văn hoá, Hệ thống chính trị tiếp cận pháp luật và tiêu chí an ninh trật tự xã hội. Tại buổi làm việc, đoàn đã đi kiểm tra thực tế 2 mô hình, nhà nước và nhân dân cùng làm tại thôn Riềng, đó là nhà văn hoá thôn và đương bê tông thôn. Để tiếp tục xây dựng Nông thôn mới, năm 2024, xã Ngọc Minh phấn đấu hoàn thành thêm 2 tiêu chí gồm: Tiêu chí Thuỷ lợi phòng chống thiên tai và tiêu chí Thông tin truyền thông. Để thực hiện kế hoạch xây dựng NTM, xã Ngọc Minh đã thành lập Ban chỉ đạo, phân công từng thành viên phụ trách các tiêu chí, tiểu mục; xây dựng lộ trình thực hiện cụ thể, bố trí nguồn vốn… Đồng thời đề xuất, kiến nghị cấp trên tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc.

Đoàn giám sát Ban kinh tế xã hội, HĐND huyện làm việc tại xã Ngọc Minh

            Tại buổi giám sát, các thành viên trong đoàn đã phát biểu ý kiến đóng góp thêm cho địa phương trong thực hiện. Đồng thời, định hướng một số giải pháp và công tác phối hợp tổ chức thực hiện các tiêu chí chưa đạt, để sớm hoàn thành mục tiêu theo kế hoạch trong thời gian sớm nhất. Đồng thời đề nghị xã cần tiếp tục chủ động và quyết liệt hơn nữa, thường xuyên trao đổi, tham khảo ý kiến của các cơ quan chuyên môn huyện và cấp trên để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đối với các tiêu chí chưa đạt; rà soát, đánh giá lại hiện trạng, đồng thời xây dựng kế hoạch, lộ trình, tiến độ để thực hiện xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới trong những năm tới…

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập