Chính trị

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên làm việc tại các xã: Ngọc Linh, Thanh Thủy, Thanh Đức.

27/02/2023 08:20 39 lượt xem

        Trong 2 ngày 23, 24/2, Đoàn công tác số 01 của BTV Huyện ủy Vị Xuyên do Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra, làm việc tại xã các xã: Ngọc Linh, Thanh Thủy, Thanh Đức. Nhằm kiểm tra việc quán triệt, triển khai thực hiện một số Nghị quyết, Chỉ thị của Huyện ủy và UBND huyện. Cùng đi có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các cơ quan phụ trách xã.

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên làm việc tại các xã: Ngọc Linh, Thanh Thủy, Thanh Đức.
Đoàn công tác số 01 của BTV Huyện ủy làm việc tại xã Ngọc Linh

        Ngay sau khi huyện ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị, xã Ngọc Linh, Thanh Thủy và Thanh Đức đã tập trung dân chủ, thống nhất xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, nhiệm vụ trọng tâm. Duy trì nghiêm Quy chế làm việc, chế độ họp thường kỳ của Đảng ủy và UBND. Đẩy mạnh quán triệt, tuyên truyền các văn bản cấp trên đến cán bộ, đảng viên và người dân. Chỉ đạo triển khai 3 chương trình mục tiêu Quốc gia. Phân công các đồng chí Ủy viên BTV, BCH và cán bộ, công chức phụ trách các Chi bộ trực thuộc.

Phó Chủ tịch UBND huyện Đặng Thị Phượng phát biểu tại xã Ngọc Linh.

         Sau khi chia tổ kiểm tra thực tế văn bản, sổ sách của các xã, thành viên đoàn công tác đã phát biểu ý kiến nêu ra một số thiếu xót và những nội dung cần quan tâm, chỉnh sửa cho đúng theo hướng dẫn và quy định.

Đoàn công tác số 01 của BTV Huyện ủy làm việc tại xã Thanh Thủy.
Đoàn công tác số 01 của BTV Huyện ủy làm việc tại xã Thanh Đức.

        Phát biểu tại các buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn, yêu cầu các xã: Ngọc Linh, Thanh Thủy, Thanh Đức cần nghiêm túc tiếp thu ý kiến các thành viên trong đoàn công tác. Đồng thời cần đẩy mạnh công tác quán triệt, lựa chọn nội dung phù hợp của Nghị quyết, Chỉ thị để tuyên truyền; nâng cao vai trò lãnh chỉ đạo của Chi bộ và chất lượng sinh hoạt chi bộ, quan tâm công tác phát triển Đảng viên; Điều chỉnh, bổ xung kế hoạch và nhiệm vụ trọng tâm; Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các thôn bản trong thực hiện nhiệm vụ. 

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên Đỗ Anh Tuấn phát biểu tại xã Thanh Thủy.

        Đồng chí đề nghị 3 xã trên cần phát động các phong trào thi đua với nội dung cụ thể; Phát huy vai trò giám sát của HĐND và UBMTTQ; Tăng cường công tác quản lý đất đai và xóa bỏ hủ tục lạc hậu; Làm tốt công tác cải cách hành chính; Rà soát nhiệm vụ năm 2023 để kịp thời điều chỉnh bổ xung; Tiếp tục thực hiện cải tạo vườn tạp đảm bảo hiệu quả; Quan tâm các giải pháp nâng cao thu nhập, giảm hộ nghèo, quan tâm phát triển du lịch; Xây dựng sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa; Chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn và Đại hội Hội nông dân trong thời gian tới./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập