Chính trị

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên làm việc tại xã Cao Bồ.

14/03/2024 09:00 68 lượt xem

              Ngày 13/3, Tổ công tác số 1 của BTV Huyện ủy Vị Xuyên do đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã làm việc tại xã Cao Bồ. Nhằm kiểm tra việc thực hiện đột phá về xây dựng hạ tầng giao thông và phong trào vệ sinh môi trường trên địa bàn xã.

Bí thư Huyện ủy Vị Xuyên làm việc tại xã Cao Bồ.
Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn phát biểu kết luận buổi làm việc.

             Năm 2024, xã Cao Bồ được cấp 820 tấn xi măng và phấn đấu hoàn thành 54 đầu điểm công trình giao thông với gần 14 km đường bê tông các loại. Bên cạnh nguồn xi măng hỗ trợ của Nhà nước, xã đã triển khai đến các thôn bản, tổ chức họp dân để bàn cách thực hiện. Bên cạnh đó, xã tiếp tục huy động người dân hiến đất mở rộng một số tuyền đường, huy động xã hội hóa và nhân dân đóng góp xây dựng 05 cầu và 01 cống tràn. Đối với phong trào vệ sinh môi trường, xã đã xây dựng kế hoạch giao cho các tổ chức chính trị, xã hội và các Chi bộ triển khai thực hiện. 

            Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn đề nghị xã Cao Bồ cần rà soát lại nhu cầu, khối lượng làm đường bê tông của các thôn. Từ đó xây dựng giải pháp, dự toán kinh phí, cụ thể hóa để triển khai hiệu quả, chất lượng. Nắm bắt nguyện vọng của nhân dân và tình hình thực tiễn tại thôn bản để kịp thời xử lý, tháo gỡ vướng mắc. Phấn đấu thực hiện thành công các nội dung đột phá về giao thông năm 2024. Đối với phong trào vệ sinh môi trường, cần xây dựng kế hoạch chi tiết, sát với thực tế, phân công cán bộ phụ trách đến các nhóm hộ, quan tâm triển khai 3 công trình vệ sinh đến các hộ dân, tăng cường chỉnh trang cảnh quan, quét dọn đường làm ngõ xóm. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, vận động nâng cao ý thức người dân về vệ sinh môi trường gắn với xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu tại địa phương./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập