Chính trị

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đối thoại với người dân giải quyết khiếu nại

14/11/2023 08:50 182 lượt xem

            Vừa qua, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên Hoàng Thanh Tịnh cùng các ban ngành chuyên môn liên quan của huyện, đã thực hiện đối thoại với nhân dân nhằm giải quyết những khiếu nại, lắng nghe ý kiến nhân dân. 

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên đối thoại với người dân giải quyết khiếu nại
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh và các ban ngành huyện thực hiện đối thoại giải quyết khiếu nại của người dân định kỳ.

           Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND huyện và các cơ quan ban ngành chuyên môn đã trực tiếp lắng nghe và đối thoại với ông Nguyễn Văn Mạnh, sinh năm 1982,  thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy khiếu nại Quyết định số 206, 12/7/2023 của Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy về việc giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Văn Mạnh, thôn Giang Nam lần đầu, với các nội dung: Xã Thanh Thủy có 95% dựng nhà mà chưa được cấp quyền sử dụng đất trừ các hộ tái định cư, nên gia đình không biết đâu là đất ở đâu là đất nông nghiệp. Theo thông báo đất đã được quy hoạch từ năm 2014, nhưng từ năm 2015, 2016 đến nay vẫn để các hộ dân và một số cán bộ xã xây dựng nhà tràn lan mà không có thông báo và biện pháp ngăn chặn để dân nối tiếp sai phạm. Đối thoại với bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, sinh năm 1987, thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy khiếu nại Quyết định số 205, ngày 12/7/2023 của Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy về việc giải quyết khiếu nại của bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, thôn Giang Nam (lần đầu), trong đó không đồng tình với Thông báo số 58, ngày 13/4/2023 của UBND xã Thanh Thủy, về việc yêu cầu tự tháo dỡ công trình do vi phạm hành chính và Quyết định số 100, ngày 13/4/2023 của UBND xã Thanh Thủy, cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. Đối thoại với công dân Tô Quang Trung, sinh năm 1947, tổ 8, thị trấn Vị Xuyên về việc xin xác nhận chuyển đất ruộng thành đất xây dựng và đất ruộng thành đất ở cho gia đình ông...

           Sau khi nghe báo cáo các nội dung tiếp công dân, lắng nghe các công dân đưa ra đề nghị, yêu cầu, cũng như ý kiến của các ban ngành chuyên môn huyện, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh đã nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu các kiến nghị của công dân và chỉ đạo các ngành chức năng chuyên môn làm rõ, hướng dẫn cho công dân thực hiện các thủ tục pháp lý theo quy định, cũng như mong muốn các công dân sẽ chấp hành đúng quy định pháp luật, ủng hộ cấp ủy, chính quyền trong thực hiện các chủ trương của Đảng, Nhà nước./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập