Chính trị

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên kiểm tra khu cách ly tập chung F0 tại xã Thuận Hoà.

01/11/2021 00:36 181 lượt xem

Chiều 29/10, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra thực tế cơ sở cách ly tập chung các ca dương tính với SARS-CoV-2 tại thôn Minh Tiến, xã Thuận Hoà. Cùng đi có lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên.

Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên kiểm tra khu cách ly tập chung F0 tại xã Thuận Hoà.
Chủ tịch UBND huyện Hoàng Thanh Tịnh kiểm tra khu cách ly tập chung F0 tại thôn Minh Tiến, xã Thuận Hoà.

   Ngay sau khi phát hiện 01 ca dương tính với SARS-CoV-2 có hộ khẩu tại thôn Minh Tiến, chiều 27/10 xã Thuận Hoà đã ra Quyết định phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ thôn Minh Tiến với 113 hộ, 551 nhân khẩu; lập 2 chốt chặn đường vào thôn, phân công các lực lượng phối hợp ngành chức năng nhanh chóng truy vết F1, F2. Tiến hành test nhanh đối với toàn bộ người dân thôn Minh Tiến và các trường hợp F1 liên quan. Kết quả test nhanh có 52 người dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 50 người thôn Minh Tiến, 02 học sinh trường THCS Bán trú Thuận Hoà. Hiện đang có 47 người đang cách ly tại Hội trường thôn Minh Tiến, 1 học sinh cách ly tại THCS Bán trú Thuận Hoà, 4 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên.

   Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Hoàng Thanh tịnh, Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên chia sẻ khó khăn đối với tổ công tác và lực lượng Y tế đang thực hiện nhiệm vụ tại thôn Minh Tiến. Đồng thời đề nghị xã Thuận Hoà tiếp tục bố trí, xắp xếp cơ sở vật chất cho công dân đang cách ly và tổ công tác đang làm nhiệm vụ tại đây. Duy trì hiệu quả tổ COVID cộng đồng, đảm bảo hậu cần đầy đủ và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống, không để dịch bệnh lây lan ra ngoài. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân trong thôn không hoang mang và không chủ quan, tuyệt đối chấp hành 5K, kịp thời lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ. Đối với ngành Y tế, tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp F1, F2, theo dõi sức khoẻ những ca F0; hướng dẫn F1, F2 tự theo dõi sức khoẻ tại nhà; đề xuất cấp trên chuyển các trường hợp dương tính sau test nhanh về điều trị tại khu cách ly tập trung của Tỉnh do cơ sở cách ly các trường hợp F0 của xã không đảm bảo điều kiện theo quy định./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập