Chính trị

Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện Vị Xuyên lần thứ XI.

22/05/2023 12:48 191 lượt xem

         Trong 2 ngày 18, 19/5, Hội Nông dân huyện Vị Xuyên đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện Vị Xuyên lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đến dự lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh; các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành của huyện và 150 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 14.700 hội viên Hội Nông dân của huyện.

Đại hội Đại biểu Hội Nông dân huyện Vị Xuyên lần thứ XI.
Toàn cảnh Đại hội

          Trong nhiệm kỳ qua, với tinh thần đoàn kết đổi mới phấn đấu nâng cao năng lực hiệu quả công tác hội, Hội viên Hội Nông dân trong toàn huyện đã phát huy truyền thống cách mạng nêu cao ý trí tự lực, tự cường năng động sáng tạo, thi đua thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh - quốc phòng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Huyện đã đề ra. Trong nhiệm kỳ, Hội đã kết nạp mới được 910 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 14.688 hội viên. Hội Nông dân các cấp trong huyện đã phát huy vai trò là cầu nối trong việc giúp hội viên phát triển kinh tế, tình hình sản xuất nông nghiệp đi vào chiều sâu, nhiều chương trình chính sách hỗ trợ cho nông dân ngày càng được quan tâm. Trong đó tập trung thực hiện có hiệu quả phong trào nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Trên địa bàn huyện đã có nhiều mô hình trang trại, gia trại của nông dân mang lại hiệu quả kinh tế và có sức lan tỏa, nhiều hộ có thu nhập cao và ổn định. Sau 3 năm thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, hội nông dân đã giúp đỡ 56 hộ nghèo, cận nghèo cải tạo vườn tạp; ủng hộ 130 con giống, 350 cây giống và hơn 400 ngày công lao động. Các cấp hội cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động hội viên tham gia giúp đỡ hộ nghèo cây giống, con giống, ngày công lao động để phát triển kinh tế, trong đó xoá hộ nghèo được 1.035 hộ, tham gia xoá nhà tạm 933 hộ. Hội đã ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho 2.725 hội viên vay vốn với tổng dư nợ do Hội quản lý là 124 tỷ 955 triệu đồng. Bên cạnh đó, thực hiện Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh về thực hiện xoá bỏ hủ tục lạc hậu, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, Hội đã tuyên truyền cho trên 152,366 lượt người. Cùng với đó, Hội cũng tích cực vận động hội viên, nông dân tham gia giúp đỡ ngày công lao động xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo, tham gia xây dựng nông thôn mới. Hiến 88.323m2 đất, đóng góp trên 5,3 tỷ đồng và trên 3.600 ngày công lao động để tu sửa, mở mới và nâng cấp trên 97km đường giao thông nông thôn…

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao tặng Đại hội bức trướng với nội dung “Đoàn kết – sáng tạo – đổi mới – liên kết – hợp tác cùng phát triển”

         Phát biểu tại Đại hội, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã biểu dương và đánh giá cao kết quả mà Hội Nông dân huyện Vị Xuyên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Khẳng định vai trò quan trọng của nông dân trong sự phát triển của huyện Vị Xuyên. Đồng thời đề nghị Hội Nông dân huyện cần có giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhân thức, trách nhiệm của các cấp Hội và hội viên, nông dân trong toàn huyện; Đề ra giải pháp xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, giữ vững vai trò, vị thế của Hội Nông dân, đổi mới nội dung sinh hoạt và hoạt động của Hội. Cụ thể hoá các Nghị quyết, Chương trình, Kế hoạch công tác của Hội và tổ chức thực hiện có hiệu quả; Tích cực tham gia thực hiện 3 chương trình mục tiêu Quốc gia, nâng cao chất lượng các phong trào, nhất là phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, gương mẫu xoá bỏ hủ tục lạc hậu; Phát huy nội lực, khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ mới vào sản xuất, nâng cao giá trị sản xuất.

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới.

        Đại hội đã tiến hành bầu 33 đồng chí vào BCH khóa XI và bầu đoàn Đại biểu dự Đại hội Hội Nông dân tỉnh Hà Giang. Bầu BTV và các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân. Đồng chí Nguyễn Xuân Hải được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân khóa XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Các đồng chí trúng cử BCH Hội Nông dân huyện khóa XI.
Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên ra mắt.
Chủ tịch Hội Nông dân khóa XI tặng quà các đồng chí thôi tham gia BCH Hội Nông dân khóa XI.
Chủ tịch Hội Nông dân khóa XI tặng quà các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội Nông dân huyện.

      Dịp này, Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Vị Xuyên lần thứ XI đã tổ chức Hội thi gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng, nông sản và trao các giải Nhất, nhì, ba, khuyến khích cho các xã.

Các gian hàn hàng giới thiệu sản phẩm.
Lãnh đạo Hội Nông dân huyện trao giải cho các xã đạt giải nhất Hội thi gian hàng.

       Trước đó, đoàn Đại biểu Hội Nông dân huyện Vị Xuyên đã dâng hương, dâng hoa viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.

Đoàn Đại biểu Hội Nông dân huyện Vị Xuyên dành một phút tưởng niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập