Chính trị

Đại hội đại biểu Hội Phụ nữ thị trấn Việt Lâm lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

07/04/2021 01:44 46 lượt xem

Ngày 6/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (HLHPN) thị trấn Việt Lâm đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự đại hội có lãnh đạo HLHPN huyện; cấp uỷ chính quyền Thị trấn; cùng 66 đại biểu chính thức thay mặt cho 1.162 hội viên phụ nữ trong toàn thị trấn.

Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo chỉ, đạo của cấp ủy, chính quyền Thị trấn, BCH hội LHPN huyện các phong trào hoạt động của Hội Phụ nữ thị trấn Việt Lâm đã không ngừng đổi mới và phát triển, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trọng điểm của địa phương. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua, hội LHPN thị trấn đã triển khai và thực hiện các phong trào thi đua:" Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; hai cuộc vận động:" Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu đảm đang; xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, trong đó Hội đã tổ chức được 39 buổi tuyên truyền, hướng dẫn trên 3.500 lượt cán bộ hội viên về 8 tiêu chí của cuộc vận động gắn với các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên, phụ nữ, tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà Nước.

Biểu quyết bầu BCH Hội LHPN thị trấn Việt Lâm lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021 -2026

Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững được chú trọng triển khai, thực hiện; tuyên truyền tốt công tác phòng chống dịch covid-19 bằng nhiều hình thức đa dạng phong phú. Hội cũng đã tuyên truyền, vận động các nhà từ thiện ủng hộ được trên 35 triệu đồng; thăm và động viên tặng quà cho các tân binh lên đường nhập ngũ. Phối hợp với các ngành tư pháp, công an tổ chức được 72 buổi tuyên truyền cho 4.900 lượt cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân về kiến thức pháp luật, luật an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội. Để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, Hội đã phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội huyện tín chấp uỷ thác thông qua 4 tổ tín dụng vay vốn với số tiền là trên 3 tỷ đồng, vận động chị em tham gia tiết kiệm vốn tại các chi hội được trên 300 triệu đồng. Đến nay, toàn thị trấn có 19 mô hình phát triển kinh tế của hội viên phụ nữ. Bên cạnh đó, phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo nghề được 270 lượt hội viên tham gia.

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng BCH Hội LHPN Thị trấn 

 Với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao, Đại hội đã bầu 17 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội LHPN thị trấn Việt Lâm khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ cấp trên ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập