Chính trị

Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam xã Ngọc Linh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

07/03/2024 08:01 108 lượt xem

              Sáng ngày 6.3, UBMTTQ Việt Nam xã Ngọc Linh long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự Đại hội có Lãnh đạo UBMTTQ tỉnh; Lãnh đạo Thường trực Huyện uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện và 80 đại biểu chính thức đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc của xã tham dự. Đây là đơn vị được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên chọn làm Đại hội điểm cấp cơ sở để rút kinh nghiệm cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam xã Ngọc Linh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng tại Đại hội

         

Chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng tại Đại hội

           Nhiệm kỳ 2019-2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Ngọc Linh đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân phát triển kinh tế; tham gia thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận các cấp phát động, do đó công tác mặt trận và khối Đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn xã không ngừng được củng cố và phát triển. Kết quả: trong nhiệm kỳ đã tổ chức vận động được 3.157 ngày công, nhân dân hiến trên 15.000m2 đất, làm được trên 13.165m đường bê tông nông thôn. Tuyên truyền được 150 buổi với hơn 4.850 lượt người về thực hiện 03 chương trình mục tiêu Quốc gia. Tổ chức được 75 công trình, phần việc chào mừng ngày hội đại đoàn kết dân tộc. Xây dựng được 18 nhà đại đoàn kết với tổng số tiền là 1.120 triệu đồng. Thực hiện tốt việc giám sát, phản biện được 7 cuộc. Duy trì 16/16 thôn có tổ hoà giải viên. Phát huy tốt vai trò của 16 đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số…

Lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh và Lãnh đạo huyện Vị Xuyên tặng hoa chúc mừng Đại hội

           Tại đại hội, các đại biểu tập chung đã thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới trong đó tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương thức hoạt động, đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp để xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Phát huy dân chủ, giám sát và phản biện xã hội, phòng chống tham nhũng, lãng phí, tích cực tham gia xây dựng Đảng, nông thôn mới, giữ vững hoà bình, bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Với chủ đề nhiệm kỳ mới là "Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển", Đại hội đã thống nhất chương trình hành động và các giải pháp cụ thể hóa 6 chương trình hành động của MTTQ Việt Nam xã Ngọc Linh, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Các đại biểu hiệp thương bầu Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ngọc Linh, lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và đại biểu tham dự Đại hội cấp trên.
Đoàn đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ngọc Linh, lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và đại biểu tham dự Đại hội cấp trên ra mắt đại hội

          Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã hiệp thương bầu 31 đại biểu làm Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ngọc Linh, lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 và cử 5 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại Đại hội

         Nhân dịp này, UBND xã Ngọc Linh đã khen thưởng cho 3 tập thể, 5 cá nhân hoàn thành xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024. Ngay sau khi kết thúc Đại hội điểm, Ban Chỉ đạo Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để chỉ đạo các xã, thị trấn còn lại tổ chức Đại hội đảm bảo đúng quy định và đạt kết quả cao./.

Lãnh đạo xã Ngọc Linh khen thưởng cho tập thể, cá nhân đã hoàn thành xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2019-2024

 

Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập