Chính trị

Đoàn công tác Cục Phát triển Đô thị - Bộ Xây dựng làm việc về chủ trương phát triển đô thị, thị trấn Vị Xuyên

08/04/2024 07:51 80 lượt xem

              Ngày 5/4, Đoàn công tác Cục Phát triển đô thị  - Bộ Xây dựng do ông Lê Hoàng Trung Phó cục trưởng Cục Phát triển Đô thị - Bộ xây dựng  làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Vị Xuyên về chủ trương phát triển đô thị, thị trấn Vị Xuyên lên Đô thị loại IV. Cùng đi có các thành viên của Cục, Vụ liên quan của Bộ Xây dựng, Bộ TN&MT, Bộ Nội vụ. Tiếp và làm việc với đoàn có lãnh đạo Sở Xây dựng, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Đoàn công tác Cục Phát triển Đô thị  - Bộ Xây dựng làm việc về chủ trương phát triển đô thị, thị trấn Vị Xuyên
Toàn cảnh buổi làm việc.

             Thị trấn Vị Xuyên được thành lập theo Nghị quyết số 112/CP trên cơ sở sáp nhập chia tách từ Đội 1, Đội 2 và 8 tổ dân phố tại khu vực huyện lỵ của thị trấn Nông trường Việt Lâm, HTX Làng Vàng, HTX Đông Cáp của xã Đạo Đức và thôn Luông của HTX Ngọc Hà, xã Bạch Ngọc. Theo Quyết định số 241/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt nâng cấp đô thị, thị trấn Vị Xuyên mở rộng lên đô thị loại IV giai đoạn 2021-2025 định hướng đến năm 2030. Thị trấn Vị Xuyên đã có quá trình phát triển nhanh và bền vững, là trung tâm của huyện Vị Xuyên về các lĩnh vực: Kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật, phát triển kinh tế - xã hội gắn với đảm bảo quốc phòng - an ninh và trật tự xã hội. Tính đến thời điểm hiện tại, sau khi rà soát đánh giá thị trấn Vị Xuyên đã đạt được số điểm tương ứng 83,62/100 điểm. Còn một số tiêu chí chưa đạt như: Tỷ lệ nước thải đô thị được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật, Nhà tang lễ, Quy chế quản lý kiến trúc đô thị….

Thành viên đoàn công tác tham gia đóng góp ý kiến tại buổi làm việc.

            Qua khảo sát thực tế, nội dung đề án, hình ảnh trình chiếu của địa phương, thành viên trong đoàn đã góp ý, bổ sung các hạng mục chưa đạt.

           Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hoàng Trung, Phó Cục trưởng Cục Phát triển đô thị - Bộ Xây dựng đề nghị chính quyền địa phương cùng các ban, ngành có liên quan rà soát lại các số liệu cụ thể, hoàn chỉnh hồ sơ và cần cung cấp thêm hình ảnh để thể hiện được sự phát triển ở hiện tại và tương lai.

           Phát biểu tại buổi làm việc lãnh đạo Sở Xây dựng trân trọng ghi nhận những góp ý của Đoàn công tác. Mong muốn sau khảo sát, đoàn công tác tạo điều kiện, giúp đỡ cho tỉnh hướng dẫn hoàn thiện các bước công nhận Đề án Đô thị trấn Vị Xuyên lên Đô thị loại IV, từ đó tạo cơ sở và động lực để đáp ứng vai trò, vị thế địa chính trị - kinh tế, quốc phòng - an ninh, nâng cao chất lượng sống của người dân. 

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập