Chính trị

Đoàn công tác Quận Ba Đình, TP Hà Nội thăm, làm việc tại huyện Vị Xuyên.

20/02/2023 09:26 80 lượt xem

          Nhân dịp kỷ niệm 10 năm kết nghĩa giữa Quận Ba Đình, TP Hà Nội và huyện Vị Xuyên. Chiều 18/2, đoàn công tác Quận Ba Đình, TP Hà Nội đã đến thăm, làm việc tại huyện Vị Xuyên. 

Đoàn công tác Quận Ba Đình, TP Hà Nội thăm, làm việc tại huyện Vị Xuyên.
Đoàn công tác Quận Ba Đình, TP Hà Nội thăm, làm việc tại huyện Vị Xuyên.

         Tại buổi làm việc, huyện Vị Xuyên và Quận Ba Đình đã tóm tắt vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của từng địa phương thời gian qua. Quận Ba Đình là một vùng đất “địa linh, nhân kiệt”, giữ vị trí trọng yếu của Kinh thành Thăng Long xưa, hiện nay là Trung tâm hành chính - chính trị quốc gia. Với những di tích, danh thắng tiêu biểu của Thủ đô, đó là Di tích Hoàng Thành, Đền Quán Thánh, Đền Voi Phục, Chùa Một Cột, Cột cờ Hà Nội, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng hàng trăm di tích lịch sử văn hóa khác. Quận Ba Đình được coi là "Trái tim của trái tim cả nước" và cũng là một trong những quận, huyện đi đầu trong phong trào thi đua của TP Hà Nội. Được Đảng, Nhà nước ghi nhận và trao các danh hiệu cao quý vì đã có nhiều thành tích trong phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Quận Ba Đình tặng quà huyện Vị Xuyên.

        Trong thời gian 10 năm kết nghĩa giữa Quận Ba Đình và huyện Vị Xuyên, quận Ba Đình đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất công trình phúc lợi; Tặng quà các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và các hoạt động nhân văn khác tại huyện Vị Xuyên. Đặc biệt trong đợt dịch bệnh COVID – 19 vừa qua, 2 bên đã tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau về tinh thần và vật chất, khẳng định tình đoàn kết, gắn bó, sự chia sẻ khó khăn giữa 2 đơn vị.

Huyện Vị Xuyên tặng quà quận Ba Đình.

         Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn chúc mừng những thành quả mà quận Ba Đình đã đạt được trong những năm qua. Mong muốn quận Ba Đình sẽ hỗ trợ huyện Vị Xuyên về tiêu thụ sản phẩm nông sản; hỗ trợ huyện nâng cao chất lượng giáo dục; Quảng bá du lịch về danh lam, thắng cảnh và các địa chỉ đỏ trên địa bàn huyện. Đồng chí mong muốn đoàn công tác huyện Vị Xuyên sẽ có buổi làm việc tại quận Ba Đình, từ đó đưa ra mục tiêu cụ thể, tiếp tục tăng cường liên kết, hợp tác, trao đổi dựa trên thế mạnh của từng địa phương, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Đoàn công tác Quận Ba Đình và các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên dành một phút tưởng niệm tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ.

       Dịp này, Đoàn công tác Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT TQ Quận Ba Đình và các đồng chí lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã dâng hương, dâng hoa viếng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên và Đền thờ các Anh hùng Liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên trên điểm cao 468, xã Thanh Thủy./.

Phó Bí thư thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình và đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Vị Xuyên thắp hương tại các phần mộ Liệt sĩ.

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập