Chính trị

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.

14/03/2024 08:54 60 lượt xem

                Nhân dịp tham quan các mô hình phát triển kinh tế và trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Hà Giang. Ngày 13/3, Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh do lãnh đạo Văn Phòng Tỉnh ủy Hà Tĩnh làm trưởng đoàn đã dâng hương, dâng hoa viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Cùng viếng nghĩa trang có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy Hà Giang và đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.
Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh, lãnh đạo VP tỉnh ủy Hà Giang và lãnh đạo huyện Vị Xuyên dành một phút mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ.

              Trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, Đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh và các đại biểu đã dành một phút tưởng niệm, tưởng nhớ, bày tỏ lòng tôn kính, nguyện cầu cho các Anh hùng Liệt sĩ được siêu sinh, tịnh độ, yên giấc ngàn thu. Đoàn đại biểu tỉnh Hà Tĩnh nguyện trung thành với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn. Nguyện chung sức, đồng lòng, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo VP tỉnh ủy Hà Tĩnh thắp hương tại Đài tưởng niệm ở Nghĩa trang.

           Trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc, nhiều trận đánh cam go, ác liệt nhất của cuộc chiến đã diễn ra tại mặt trận Vị Xuyên. Hơn 4.000 cán bộ, chiến sĩ từ nhiều miền quê trên cả nước đã chiến đấu anh dũng và hy sinh để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ Quốc. Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên hiện là nơi an nghỉ của 1899 mộ Liệt sĩ và một mộ tập thể. Hàng năm đón hàng nghìn du khách thập phương đến tri ân, dâng hương tưởng nhớ. Là địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng trên địa bàn tỉnh Hà Giang./.

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập