Chính trị

Đoàn công tác UBND huyện làm việc tại thị trấn Việt Lâm

21/06/2022 03:20 39 lượt xem

Ngày 20/6, Đoàn công tác của UBND huyện do đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn, đã làm việc với thị trấn Việt Lâm, để kiểm tra tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2022. Tham gia Đoàn công tác có đại diện lãnh đạo một số đơn vị, ngành của huyện.

Đoàn công tác UBND huyện làm việc tại thị trấn Việt Lâm
Đồng chí Đặng Thị Phượng, PCT – UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

         Trước khi nghe Thị trấn báo cáo, đoàn công tác đã đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế, tuyến đường kiểu mẫu tại tổ 11. Tại buổi làm việc, lãnh đạo thị trấn Việt Lâm đã báo cáo với Đoàn công tác tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư công, quản lý tài chính, ngân sách trong 6 tháng đầu năm 2022 của thị trấn. Trong  đó, có 12/20 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch từ 100% đến 200%, tổng diện tích gieo trồng cây lúa, ngô, đậu lạc vụ xuân là 205 ha, đạt 100% kế hoạch. Đàn gia súc trên 5.500 con, trong đó đàn lợn gần 5.000 con, đàn gia cầm trên 45.000 con. Đặc biệt là hoạt động Hợp tác xã, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp phát triển mạnh, làng nghề chổi chít thu mua nguyên liệu ước đạt 100 tấn, các tổ, hợp tác trồng rau, trồng chè, chế biến lâm sản, kinh doanh dịch vụ hoạt động mạnh, phát triển tốt.  Thông qua các đoàn thể, vay vốn Ngân hàng chính sách, tổng dư nợ đạt trên 15 tỷ đồng, cho 392 hộ vay. Tiếp tục thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Các hoạt động tuyên truyền, truyền thông phát huy hiệu quả, có sự chuyển biến tích cực trong ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử. Công tác phổ cập giáo dục được duy trì và giữ vững. Các chế độ chính sách an sinh xã hội được thực hiện đúng, đủ theo quy định. Công tác thanh tra, tư pháp, giải quyết khiếu nại, tố cáo tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn…Trên cơ sở đó, các thành viên trong Đoàn công tác đã trả lời một số kiến nghị, đề xuất của thị trấn và những vấn đề Thị trấn cần tập trung phát huy, thực hiện trong thời gian tới.

          Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Thị Phượng PCT – UBND huyện, đã biểu dương sự cố gắng của Thị trấn và nhấn mạnh, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, ảnh hưởng lớn đến việc triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện cũng như của thị trấn, nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của huyện, sự nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết của các cấp, các ngành, Nhân dân thị trấn đã đạt được những kết quả quan trọng, trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. Đồng thời,  Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị, thị trấn Việt Lâm cần quan tâm chỉ đạo thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch giao. Quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, tiếp tục khai thác tiềm năng, lợi thế, để phát triển các sản phẩm chủ lực lĩnh vực nông nghiệp, tập trung chỉ đạo các tiêu chí nông thôn mới còn đạt thấp, quan tâm phát triển các hợp tác xã, tổ hợp tác gắn với phát triển các sản phẩm OCOP,  phát triển vùng nguyên liệu gắn với xây dựng nhãn hiệu hàng hóa, phòng, chống thiên tai,  đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, nguồn vốn được giao đảm bảo tiến độ và chất lượng giải ngân, theo dõi chặt chẽ tình hình thực hiện, kịp thời phát hiện xử lý khó khăn, vướng mắc đối với từng công việc,  tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với các ngành trong triển khai thực hiện cải tạo vườn tạp, bài trừ các thủ tục lạc hậu. Để xây dựng Thị trấn ngày một tốt hơn.

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập