Chính trị

Đoàn công tác Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc tại xã Ngọc Linh

22/01/2024 10:47 60 lượt xem

             Chiều 19.1. Đoàn công tác Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Trần Quốc Lương, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp huyện Vị Xuyên, nhiệm kỳ 2024-2029 tại xã Ngọc Linh. Cùng đi có đồng chí Lý Xuân Lù, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ.

Đoàn công tác Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm việc tại xã Ngọc Linh
Đoàn công tác MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra cơ sở vật chất hội trường xã

             Tại đây, Đoàn công tác đã kiểm tra các nội dung: Về cơ sở vật chất hội trường; việc triển khai các văn bản của cấp trên; nội dung văn kiện Đại hội; công tác chuẩn bị nhân sự; công tác tuyên truyền, phát động các phong trào thi đua chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029...Theo đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ngọc Linh là đơn vị được chọn tổ chức Đại hội điểm cấp xã của huyện Vị Xuyên. Về chuẩn bị các văn kiện, đề án nhân sự, chương trình, kịch bản Đại hội và công tác phục vụ, hậu cần, công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội. Đến nay Ủy ban MTTQ xã đã hoàn tất các nội dung, phân công, giao nhiệm vụ cho các bộ phận và cá nhân phụ trách các nội dung theo kịch bản đã đề ra. Dự kiến đại hội sẽ tổ chức vào ngày 6/03/2024, trong ½ ngày. Hiện nay cùng với hoàn tất các công việc còn lại, Thường trực MTTQ Việt Nam huyện đã chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn các tổ chức thành viên phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đảm bảo kế hoạch tiến độ đề ra.

           Tại buổi kiểm tra, các đồng chí trong đoàn công tác đã có trao đổi, hướng dẫn công tác chuẩn bị và chỉ đạo Đại hội cấp xã, cấp huyện.

 Đoàn công tác thăm công trình chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam xã Ngọc Linh

          Kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Trần Quốc Lương, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng; công tác chuẩn bị đảm bảo theo yêu cầu về nội dung và tiến độ theo chỉ đạo, lãnh đạo của Tỉnh ủy và hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Đồng chí đề nghị: Đối với xã Ngọc Linh là đơn vị Đại hội “điểm”, đồng chí yêu cầu Đảng ủy, Uỷ Ban MTTQ xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội “điểm”, tạo tiền đề cho các đơn vị khác. Đại hội phải đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả, đúng tiến độ, tiết kiệm, đúng quy định và Điều lệ MTTQ Việt Nam. Tăng cường công tác tuyên truyền đợt cao điểm diễn ra đại hội tới người dân nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi và tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc.

Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập