Chính trị

Đoàn đại biểu huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.

01/06/2023 14:13 138 lượt xem

          Sáng 1/6, nhân chuyến công tác, nghiên cứu, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Hà Giang, Đoàn đại biểu huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La do đồng chí Hà Văn Bình – PBT Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Cùng dự có Đồng chí Thiều Văn Bốn, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện Vị Xuyên.

Đoàn đại biểu huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên.
Đoàn đại biểu huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La mặc niệm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.

          Cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc đã kết thúc, chủ quyền biên giới Quốc gia được bảo vệ vững chắc. Tại mặt trận Vị Xuyên, hàng ngàn chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng đã mưu trí, dũng cảm, kiên cường chiến đấu, với tinh thần quả cảm “Sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá bất tử”. Hơn 4 nghìn cán bộ, chiến sỹ đã ngoan cường chiến đấu và anh dũng hy sinh. Nghĩa trang huyện Vị Xuyên hiện là nơi an nghỉ của 1881 liệt sĩ và một mộ tập thể, trong đó có 9 người con ưu tú của huyện Mai Sơn tỉnh Sơn La.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Mai Sơn và Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Xuyên dâng hương tại Đài Tổ quốc ghi công.

         Dưới Đài Tổ quốc ghi công uy nghi, linh thiêng của Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Đoàn đại biểu huyện Mai Sơn đã thành kính dâng hương, tỏ lòng tôn kính và dành một phút tưởng niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La nguyện trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam; nguyện mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân đã lựa chọn; nguyện chung sức đồng lòng tiếp tục, nguyện đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra./.

Đoàn đại biểu huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ.

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập