Chính trị

Đoàn HĐND huyện khảo sát kết quả hoạt động HĐND xã Bạch Ngọc

01/04/2024 09:49 32 lượt xem

              Thực hiện kế hoạch khảo sát số 27 của HĐND huyện. Ngày 28.3, Đoàn HĐND huyện đã kiểm tra kết quả hoạt động HĐND xã Bạch Ngọc.

Đoàn HĐND huyện khảo sát kết quả hoạt động HĐND xã Bạch Ngọc
Tại đây, Đoàn đã kiểm tra những nội dung kết quả hoạt động của Hội đồng nhân dân xã năm 2023 bao gồm: Cơ cấu tổ chức của HĐND xã; Tổng số đại biểu HĐND (tăng giảm so với năm 2022). Cơ cấu tổ chức của Thường trực HĐND, các ban HĐND. Công tác chuẩn bị kỳ họp: Quá trình tổ chức họp, thẩm tra các văn bản, chuẩn bị các nội dung tại kỳ họp. Kết quả và Ban hành các văn bản sau kỳ họp. Hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực Hội đồng nhân dân, các ban HĐND. Hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND. Về họp giao ban, việc ban hành văn bản của HĐND, các ban HĐND. Các loại sổ sách, tài liệu, bảng biểu theo dõi của Thường trực, các Ban HĐND xã. Về hoạt động của các đại biểu HĐND, tiếp công dân và Hoạt động phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị…Qua khảo sát, xã Bạch Ngọc còn tồn tại 1 số hạn chế đó là: Việc lưu trữ thông tin, tài liệu, ghi chép các cuộc họp còn chưa khoa học, gây khó khăn trong công tác tra cứu văn bản. Cuộc họp của Thường trực chưa đảm bảo đầy đủ nội dung. Sổ ghi biên bản trình bày chưa khoa học…Các thành viên trong đoàn khảo sát đã có những trao đổi, hướng dẫn cụ thể về một số vấn đề liên quan đến hoạt động công tác HĐND của xã. Qua buổi khảo sát sẽ giúp HĐND cấp xã từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động của HĐND trong tình hình mới và đánh giá kết quả đã đạt được và chỉ ra các tồn tại, hạn chế, nguyên nhân trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ của HĐND xã.

            Tại đây, Đoàn đã kiểm tra những nội dung kết quả hoạt động của Hội đồng nhân dân xã năm 2023 bao gồm: Cơ cấu tổ chức của HĐND xã; Tổng số đại biểu HĐND (tăng giảm so với năm 2022). Cơ cấu tổ chức của Thường trực HĐND, các ban HĐND. Công tác chuẩn bị kỳ họp: Quá trình tổ chức họp, thẩm tra các văn bản, chuẩn bị các nội dung tại kỳ họp. Kết quả và Ban hành các văn bản sau kỳ họp. Hoạt động giám sát của HĐND, Thường trực Hội đồng nhân dân, các ban HĐND. Hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND. Về họp giao ban, việc ban hành văn bản của HĐND, các ban HĐND. Các loại sổ sách, tài liệu, bảng biểu theo dõi của Thường trực, các Ban HĐND xã. Về hoạt động của các đại biểu HĐND, tiếp công dân và Hoạt động phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị…Qua khảo sát, xã Bạch Ngọc còn tồn tại 1 số hạn chế đó là: Việc lưu trữ thông tin, tài liệu, ghi chép các cuộc họp còn chưa khoa học, gây khó khăn trong công tác tra cứu văn bản. Cuộc họp của Thường trực chưa đảm bảo đầy đủ nội dung. Sổ ghi biên bản trình bày chưa khoa học…Các thành viên trong đoàn khảo sát đã có những trao đổi, hướng dẫn cụ thể về một số vấn đề liên quan đến hoạt động công tác HĐND của xã. 

           Qua buổi khảo sát sẽ giúp HĐND cấp xã từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động của HĐND trong tình hình mới và đánh giá kết quả đã đạt được và chỉ ra các tồn tại, hạn chế, nguyên nhân trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ của HĐND xã.

Nguyễn Mai

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập