Chính trị

Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tại xã Phú Linh

06/04/2022 03:14 142 lượt xem

Ngày 5/4, đồng chí Đỗ Anh Tuấn – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện đã đi kiểm tra tiến độ thực tuyến đường kiểu mẫu và một số mô hình phát triển kinh tế, CTVT trên địa bàn xã Phú Linh.

Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy kiểm tra tại xã Phú Linh
Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn, thăm mô hình CTVT trên địa bàn xã Phú Linh

     Theo đó, xã Phú Linh đã lựa chọn thực hiện tuyến đường kiểu mẫu điểm tại thôn Nà Ác đi thôn Pác Pà với chiều dài hơn 1.200m, qua công tác tuyên truyền, vận động nhân dân rất hưởng ứng và tham gia thực hiện nhiệt tình. Hiện tuyến đường đang được người dân vệ sinh, dọn đẹp, khơi thông cống rãnh, đắp lề đường, trồng cây cảnh quan và hoa hai bên đường, xã cũng đã kêu gọi nguồn XHH lắp đặt 24 bóng đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời, giúp tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương trao đổi hàng hóa, nâng cao đời sống. Trong thực hiện chương trình CTVT toàn xã hiện có tổng 47 hộ/19 thôn bản đã thực hiện, năm 2022 thêm 17 hộ đăng ký, đến nay đã có 21 hộ được vay vốn để phát triển mô hình, qua kiểm tra các hộ đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích để mua giống cây ăn quả và con giống kết hợp phát triển chăn nuôi.

 

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đi kiểm tra thực hiện tuyến đường kiểu mẫu tại thôn Nà Ác, xã Phú Linh.

 Qua kiểm tra thực tế, Đồng chí Bí thư Huyện ủy Đỗ Anh Tuấn, ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của cấp ủy, chính quyền, các hội đoàn thể của xã Phú Linh trong việc tuyên truyền và vận động nhân dân tham gia vào thực hiện tuyến đường kiểu mẫu và chương trình CTVT. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị xã cần tiếp tục làm tốt việc tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ lợi ích từ các phong trào, chương trình là nhân dân trực tiếp hưởng lợi, từ đó tích cực, chủ động tham gia thực hiện; cần tổ chức cuộc thi xây dựng “ Tuyến đường NTM kiểu mẫu” để tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các thôn bản, giúp nâng cao các tiêu chí NTM; huy động thêm các nguồn XHH để trồng cây cảnh quan, lắp hệ thống đèn chiếu sáng đường quê. Cần thường xuyên kiểm tra, hỗ trợ kịp thời những hộ CTVT về quy hoạch khuôn viên, lựa chọn cây con phù hợp với thổ nhưỡng, điều kiện tại địa phương để chương trình đi vào chiều sâu thực sự đem lại hiệu quả kinh tế cho người dân, tăng thu nhập. Thẩm định và phối hợp giải ngân kịp thời nguồn vốn vay ưu đãi để người dân triển khai thực hiện hiệu quả, bền vững./.

Người dân thôn Nà Ác đang hào hứng, sôi nổi tham gia thực hiện tuyến đường kiểu mẫu

 

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập